ฝน ธนสุนทร วางแผนลาวงการ ผันตัวเป็นเกษตรกรพอเพียง

ฝน ธนสุนทร วางแผนลาวงการ ผันตัวเป็นเกษตรกรพอเพียง

ทำเอาแฟน ๆ ใจหายไม่น้อย เมื่อล่าสุดลูกทุ่งสาวเสียงดี ฝน ธนสุนทร ได้เปิดใจในรายการ โต๊ะหนูแหม่ม วางแผนจะลาวงการบันเทิง ไปใช้ชีวิตอยู่กับสวน อยู่กับธรรรมชาติเป็นเกษตรกรพอเพียง โดยบอกว่า

ตอนนี้ก็เริ่มเตรียมตัวเป็นคนสวน ก็จะเริ่มจากการหมักจุลินทรีย์ เอาจุลินทรีย์ไปย่อย ซึ่งเราไปเห็นแนวคิดของในหลวงรัชกาลที่ 9 ท่านสอนให้การเกษตร ทำไร่ ทำสวน ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชา และหลายคนก็เคยอยู่รอดได้ด้วยการที่ช่วยเหลือตัวเอง ใช้วิธีนี้แหละ ไม่พึ่งพาเศรษฐกิจโลก เรามีสวนเป็นของตัวเอง เราก็ได้ปลูกสิ่งที่เป็นพืชล้มลุกพืชที่กินได้ก่อน

อย่างเช่น มะละกอ ที่เราต้องซื้อก็อาจจะยังเป็นไข่ เป็นปลา แต่ถ้าพริก กระเทียม ปลูกเองได้เราก็ปลูกแล้ว อย่างการทำปุ๋ยเราก็ทำเอง ไส้เดือนก็เลี้ยงเอง เพื่อที่จะเอามูลไส้เดือนไปเป็นอาหารให้พืช ใบไม้แห้งเราก็เอามาหมักเป็นดิน

นี่คือการตื่นตัวลองผิดลองถูก ทำโน่นทำนี่เอาไว้ เรามีที่เอาไว้แล้วเพื่อที่จะทำสวน และน้องหลายคนก็อยากให้เราไปอยู่ด้วย แต่เราก็ต้องฝึกวิทยายุทธ์ตัวเองก่อนที่จะไปลงสนาม จริง ๆ ก็ยังไม่ได้อยากกำหนด (ลาวงการ) เพราะยังรักวงการบันเทิงอยู่ ก็อยากเจอเหมือนกับว่า ถึงแม้วันนึงเราจะไม่ได้อยู่เบื้องหน้า แต่เราอาจจะอยู่เบื้องหลัง อย่างเช่นเป็นคนสอนร้องเพลง ซึ่งเราก็จะยังไม่ทิ้งกัน แล้วก็ใจยังอยากมีความสุขอยู่กับสวรรค์บ้านนา ซึ่งเราก็วางแผนไว้ว่างานก็ต้องทำ แต่ชีวิตบั้นปลายเราก็ต้องมีความสุข ซึ่งเราก็วางแผนไว้หมดแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ