น้องอดุลย์ 1 ใน 13 หมูป่า ปัจจุบันได้ทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ

น้องอดุลย์ 1 ใน 13 หมูป่า ปัจจุบันได้ทุนเรียนต่อที่สหรัฐฯ

ยังเป็นภาพที่ชาวโลกยังจดจำได้เป็นอย่างดี สำหรับภารกิจถ้ำหลวง ช่วยชีวิต 13 หมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี 2561 โดยในครั้งนั้นได้ปรากฏคลิปที่เด็กคนหนึ่ง สามารถพูดโต้ตอบกับนักดำน้ำชาวอังกฤษที่เข้าไปช่วยเหลือ และนำไปถ่ายทอดแก่เพื่อน ๆ ได้ จนผู้คนชื่นชมในความสามารถ

เจ้าของเสียงพูดนั้นก็คือ ด.ช.อดุลย์ สามอ่อน ก่อนจะมีการเปิดเผยเรื่องราวของน้องอดุลย์ ที่เป็นเด็กชาติพันธุ์อาข่า อีกทั้งยังเป็นเด็กเรียนดี สอบได้เกรดเฉลี่ย 3.94 แถมพูดได้ถึง 4 ภาษา

จนขณะนี้ชีวิตของ อดุลย์ สามอ่อน ในวัย 18 ปี เดินทางมาถึงจุดที่ต่างไปจากวันวาน จากเด็กไร้สัญชาติ เมื่อเขากลายเป็นสมาชิกทีมหมูป่าคนแรกที่ได้รับทุน เดินทางไปศึกษาต่อยังต่างประเทศหลังเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากไทย โดยเข้าศึกษาต่อ ณ โรงเรียน เดอะมาสเตอร์ส สคูล (The Masters School) ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ล่าสุด อดุลย์ เปิดเผยกับ บีบีซีไทย ว่า ได้รับทุนการศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐฯ ตั้งใจศึกษาในสาขาพรีเมดิคัล หรือหลักสูตรการศึกษาก่อนเข้าแพทยศาสตร์ โดยมีความตั้งใจอยากเป็นหมอ เพราะพ่อแม่ป่วยง่ายต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อย ๆ และอดุลย์ยังเคยให้สัมภาษณ์ว่าอยากทำงานยูเอ็น (สหประชาชาติ) อยากไปช่วยคนในหลาย ๆ ที่ ผมคิดว่าสิ่งหนึ่งที่เราทำได้ คือการเป็นหมอ ไปช่วยคนโดยการรักษาเขา และมีความคิดอยากเปิดคลินิกสุขภาพในบ้านเกิด เพื่อช่วยเหลือด้านสุขภาพและสาธารณสุขแก่คนชายขอบ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ