เผยโฉมทายาท สายัณห์ สัญญา ทั้ง 4 คน

เผยโฉมทายาท สายัณห์ สัญญา ทั้ง 4 คน

เป้า สายัณห์ สัญญา มีชื่อจริงเดิมคือ "สายัณห์ ดีเสมอ" ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น "พรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ" นักร้องเพลงลูกทุ่งชาวไทย มีน้ำเสียง ลีลา อันเป็นเอกลักษณ์ สายัณห์ สัญญา มีผลงานเพลงอันเป็นอมตะ ติดหูคนไทยมากมายหลายสิบเพลง มานานกว่า 3 ทศวรรษ

สายัณห์นิยมชมชอบและรักการร้องเพลงลูกทุ่งมาตั้งแต่เด็ก ตระเวนประกวดร้องเพลงมามากมายนับครั้งไม่ถ้วน ได้รับรางวัลชนะเลิศมาก็หลายครั้ง ต่อมาได้ไปสมัครเป็นนักร้องอยู่วงดนตรี กับเทียนชัย สมยาประเสริฐ แต่ยังไม่ได้ออกหน้าเวที จากนั้นได้ย้ายไปอยู่กับวงดนตรี ผ่องศรี วรนุช ต่อมาสายัณห์มาอยู่กับวง "รวมพร" ของคุณเล็ก และคุณน้อยศรี อิงคะนันท์ ได้รับการสนับสนุนจากคนทั้งสองให้บันทึกเสียงเป็นครั้งแรก คือ "รักเธอเท่าฟ้า" ของครูฉลอง การะเกต ซึ่งทำให้เขาพอจะเป็นที่รู้จักของแฟนเพลง

สายัณห์ สัญญา ได้ชื่อว่าเป็นนักร้องลูกทุ่งชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดหลังจากการจากไปของ "สุรพล สมบัติเจริญ" แม้จะไม่เคยได้รับรางวัลทางการร้องเพลงใด ๆ เลยก็ตาม แต่สายัณห์ก็เป็นนักร้องที่มีเสน่ห์ มีคำออดอ้อนแม่ยก แฟนเพลง ผู้สนับสนุน ด้วยประโยคที่คุ้นเคยคือ "รักสายัณห์น้อย ๆ แต่รักนาน ๆ" ซึ่งเป็นรูปแบบของพระเอกลิเก มีการไว้เคราแพะเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว จนทำให้คณะตลกชื่อดังต่างๆ ในยุคนั้น นำมาเป็นมุกล้อเลียนการแสดงอยู่เสมอ และยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมด้วยบุคคลที่เป็นเอกลักษณ์จุดเด่นเคราแพะของเขา เป้า สายัณห์ มีลูกทั้งหมด 4 คน เป็นลูกสาว 3 คน และลูกชาย 1 คน ขอบอกว่าหน้าตาดีกันทั้งบ้าน ซึ่งแม้จะมีกันถึง 4 คนพี่น้อง แต่ลูกๆ ของ สายัณห์ ก็มีกิจกรรมรวมกันเสมอๆ พาคุณแม่ไปเที่ยว ไปทานข้าว ไม่เคยขาด เห็นแล้วน่าชื่นใจ คุณพ่อเป้า สายัณห์ ที่มองจากบนฟ้าคนยิ้มด้วยความภูมิใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ