บ้านเรือนไทยริมน้ำ นันทนา วีระชน นักเขียนชื่อดัง

บ้านเรือนไทยริมน้ำ นันทนา วีระชน นักเขียนชื่อดัง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนดังในวงการบันเทิงที่ขึ้นแท่นชั้นครูไปแล้วสำหรับ อาป๊อก นันทนา วีระชน โดยหากเอ่ย ถึงผลงานของอาป๊อกนั้นนับไม่ถ้วนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และละครโทรทัศน์หลายเรื่อง อาทิ ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท, ปีกมาร, สะใภ้ปฏิวัติ, เพลิงพ่าย, แรงเงา, คุณหญิงบ่าวตั้ง, เมียแต่ง, ดงดอกเหมย, รักนี้หัวใจเราจอง และอีกมากมาย รวมไปถึงงานเขียนบทละครโทรทัศน์อีกมากมาย ทั้งที่มาจากนวนิยายของตัวเองและของนักเขียนท่านอื่น

โดยเมื่อถามถึงตัวละครโดยเฉพาะพระเอกในจินตนาการของอาป๊อก นันทนาเป็นแบบไหน และนางเอกเป็นแบบไหน อาป๊อกเองเคยให้สัมภาษณ์ไปว่า ในโลกทัศน์ของการมองผู้ชาย มันก็เปลี่ยนไป เมื่อก่อน พระเอกของนันทนา ก็สูงสง่าหน้าตาคมเข้ม มีชาติวงศ์ มีเมตตาบารมี ร่ำรวยนับพันล้าน ต่อมาพระเอกก็เป็นผู้ชายในแบบ ของผู้ชายธรรมดา ๆ มีสีขาวสีดำในตัวเอง วัยทำให้เรามองพบความเป็นจริงมากขึ้น นางเอกน่ะหรือ สู้ เธอสู้ เธอไม่ ยอมแพ้ เธอมีตัวตนของตนเองชัดเจนแบบสัมผัสแล้วไม่ต้องดีความ

โดยปัจจุบันนี้ อาป๊อกนั้น อายุ 69 ปีแล้ว โดยชีวิตในบั้นปลายของอาป๊อกนั้น อยู่ค่อนข้างเรียบง่ายมากๆ โดย อาปีอกนั้นมักจะใช้ชีวิตที่บ้านบางไทร ที่จ.อยุธยา โดยวันนี้เราจะพามาชมบ้านเรือนไทยไม้ของอาป๊อกกันที่ต้อง บอกเลยว่าร่มรื่น สวยงามน่าอยู่มากๆ นอกจากจะเป็นบ้านอันแสนร่มรื่นและสงบมากแล้วนั้น อาป๊อกเองได้เนรมิต บ้านสวนริมน้ำย่านบางไทร จ.อยุธยา มาเป็นโรงถ่ายละครชื่อ บางไทร สตูดิโอ ซึ่งบรรยากาศภายในโรงถ่าย มี ทั้งเรือนไทย บ้านร่วมสมัยริมน้ำ, ท่าน้ำ, สลัม, บ้านคนจน มีมุมหลายหลายเหมาะสำหรับการใช้ถ่ายละครทั้งละครสมัยใหม่และแนวพีเรียด อีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ