ภาพล่าสุด เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย ดาราไทยฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา

ภาพล่าสุด เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย ดาราไทยฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา

เป็นหนึ่งในศิลปินยุค 90 เอ็ม สุรศักดิ์ วงษ์ไทย ดารานักแสดง นักร้อง มากความสามารถ เริ่ม เข้าสู่วงการเมื่ออายุ 20 ปี โดยรับบทเป็นตัวประกอบในหนังเรื่อง น้ำพุ ในปี 2527 ต่อมาจึงได้รับบทแสดงนำเรื่องแรกคือ ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย จนมีชื่อเสียงโด่งดัง

จึงมีงานแสดงภาพยนตร์ตามมาหลายเรื่อง อาทิ ฉลุย, ม่อก 2 ต้องได้สาม ซึ่งเรื่องนี้เองได้รับรางวัลดารานำฝ่ายชายยอดเยี่ยมจากเวทีประกวดภาพยนตร์แห่งชาติครั้งที่ 1 เมื่อปี 2535 สุรศักดิ์มีผลงานละคร พิธีกร และภาพยนตร์ในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งยังได้ออกผลงานเพลงอัลบั้ม ตัว M ของค่ายคีตา เรคคอร์ดส มีเพลงที่ฮิตและจดจำมาจนปัจจุบันคือ อยู่ตัวอยู่แล้ว, ละลาย, อยากไปก็ไป สำหรับคนอายุ 30 ขึ้นไป ผลงานการแสดงในอดีตอย่างภาพยนตร์ ซึมน้อยหน่อย กะล่อนมากหน่อย 2528 ปลื้ม 2529, ฉลุย 2531, ฉลุย โครงการ 2 2533, และหนังวัยรุ่นระดับตำนาน โลกทั้งใบให้นายคนเดียว 2538 ฯลฯ งานพิธีกร รวมไปถึงผลงานอัลบั้มเพลงอีกหนึ่งชุดคือภาพจำในระดับไอคอนแห่งยุค

แต่แล้วหลังจากโดดเด่นในแวดวงบันเทิงมาหลายปี อยู่ๆเขาก็หายหน้าหายตาจากงานเบื้องหน้า ไปสู่ชีวิตคนทำงานเบื้องหลัง หลายคนอาจจะพอทราบว่าเขาคือลูกศิษย์ด้านภาพยนตร์ของ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล จนกระทั่ง 8 ปีต่อมา เขาก็หันไปจับงานด้านผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนตร์และโฆษณาอย่างเป็นจริงเป็นจังมาตลอดจนถึงปัจจุบัน สุรศักดิ์ วงษ์ไทย มีผลงานการแสดงให้เห็นบ้างประปราย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังนับว่าน้อยมากสำหรับคุณภาพที่เขาเคยฝากภาพจำทิ้งไว้ให้กับแฟนๆ จนกระทั่งล่าสุดเขากลับมามีผลงานการแสดงอีกครั้ง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ