ทราย วรรณพร เพื่อนสนิท อั้ม พัชราภา กับชีวิตล่าสุด

ทราย วรรณพร เพื่อนสนิท อั้ม พัชราภา กับชีวิตล่าสุด

หากคุณยังคิดถึงนักแสดงมากฝีมือ ทราย วรรณพร ฉิมบรรจง สาวไทยหน้าคมเข้ม วันนี้เราจะมาย้อนเส้นทางบันเทิงของเธอกันว่า ชีวิตในวงการบันเทิงของเธอเติบโตมาได้อย่างไร ทราย วรรณพร เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นผู้ชนะเลิศจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ประจำปี พ.ศ. 2539 ทราย โด่งดังจากการแสดงละครเรื่อง แม่ย่านาง ซึ่งได้รับเป็นนางเอกของเรื่อง เรื่องนั้นได้สร้างชื่อเสียงของเธอ และมีผลงานละครโทรทัศน์อื่นๆอีกมากมาย

เพื่อนสนิทในยุคนั้นของเธอคือ ซุปตาร์แห่งยุค อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ เรียกได้ว่าเข้าวงการมาพร้อมกัน และนางเอกอีกหลายคนอย่าง ชมพู่ อารยา, นุ่น วรนุช เธอยอมรับว่า เพื่อนๆของเธอเกิดมาเพื่อเป็นซุปเปอร์สตาร์ตัวจริง ชีวิตของคุณทราย โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาประมาณ 3 ปี ก็พบกับข่าวที่ทำให้เธอเสียใจที่สุดในชีวิต แม้จะเกิดจุดพลิกผันครั้งใหญ่ของชีวิตที่ทำให้ทรายได้พิสูจน์ตัวเองว่าเธอคือผู้บริสุทธิ์ แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอค้นพบตัวเอง จนเกิดจุดเปลี่ยนอีกครั้งหนึ่ง คือ เธอไม่เหมาะกับการเป็นดารา เธอจึงเลือกออกจากวงการบันเทิง และเล่าว่า ภาพของความเป็นดารามันยากกว่าการเป็นนักแสดงเพราะต้องวางตัวเยอะ ไม่มีอิสระในการใช้ชีวิต ต้องแต่งหน้าทุกวัน รักษาภาพลักษณ์ของตัวเองเยอะ จนรู้สึกว่าอึดอัดถึงขั้นร้องไห้ แต่ก็มีผู้ใหญ่ก็คอยป้อนงานให้ ทรายรู้สึกว่ามันไม่เหมาะ ด้วยอายุแค่ 25 ปี เลยอยากทำงานด้านอื่นเพื่อค้นหาตัวเองไปด้วย

โดนช่วงหลัง ทรายได้ลองศึกษางานศิลปะ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอรักอีกอย่างหนึ่งอย่างจริงจัง ทุกวันนี้ ทราย วรรณพร มีความสุขกับในสิ่งที่เธอเลือก ได้ไปทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับงานศิลปะของช่องอยู่บ่อยครั้ง หรือแม้แต่นิทรรศการต่างๆ ที่ไปร่วมนั้นเธอรู้สึกมีความสุขมาก จนทำให้เธอได้สนิทสนมกับศิลปินในวงการหลายท่าน มีการชักชวนกันไปแสดงงานตามที่ต่างๆ เธอจึงไปเรียนต่อทางด้านศิลปะที่อินเดีย 3 ปี เรียนเกี่ยวกับการวาดรูป จิตรกรรมฝาผนังโดยตรง และเรียนที่ฝรั่งเศส เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลปะ เรียกได้ว่าเอาจริงเอาจังกับทางด้านนี้เลยทีเดียว และกลับมาเปิดแกลอรี่ของตัวเองชื่อว่า Director ที่ Rebel Art Space สุขุมวิท 39 จากนั้นก็เข้ากลุ่มกับกลุ่มพี่วสันต์ไปเขียนแลนด์สเคปตามจังหวัดต่างๆ ที่จะมีโรงไฟฟ้ามาสร้างที่ที่จะมีการประท้วงต่างๆ เราก็ไปหลายจังหวัด ไปเขียนแลนด์สเคปแล้วก็โชว์ตามตลาด โรงเรียน วัด ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเขื่อน โรงไฟฟ้าเรื่องสิ่งแวดล้อม แล้วก็มีไปปัตตานีเป็นเรื่องสันติภาพก็เขียนรูปไปเรื่อยๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ