ฟ้า ยงวรี นักแสดงสาวว่าที่นักบิน สวยและรวยมาก

ฟ้า ยงวรี นักแสดงสาวว่าที่นักบิน สวยและรวยมาก

ฟ้า ยงวรี สาววัย 23 ปี ว่าที่นักบินสาว-สู่นางเอก ขุนแผนฟ้าฟื้น นางเอกของ มาริโอ้ ประกบ มาริโอ้ และตออนนี้ที่โด่งดัง กำลังแสดง F4Thailand เป็นยังไงบ้าง? "พอรู้ว่าพี่โอ้ลงหนังเรื่องนี้ เราก็แบบเห้ย! จริงรึเปล่า แต่ก็พยายามทำตัวปกติ คูลๆ ไว้ก่อน (หัวเราะ) พอเจอกันวันแรกเขินมาก พี่โอ้ชวนคุยก็ไม่ยอมคุยกับเขา ไม่กล้าสบตา พอได้ทำงานกันเรื่อยๆ ทำให้รู้สึกว่าพี่โอ้ไม่ใช่คนเข้าถึงยาก เป็นคนทำงานง่าย เป็นตัวอย่างที่ดีในการทำงานด้วยค่ะ"

ตอนนี้เป็น ว่าที่นักบิน? "ค่ะ ธันวาคมนี้ก็จะจบแล้ว หลักสูตรของฟ้าใช้เวลาเรียน 3 ปี เป็นการจบเบสิกเครื่องบินชั้นต้น ซึ่งการเรียนนักบินของฟ้าฟีลเหมือนนักบินพาณิชย์ คือนักบินสายการบินนี่แหละ แต่จะมีเลเวลของมัน เริ่มจากเครื่องเล็กไปก่อน แล้วค่อยกระเถิบไปจนถึงสายการบิน ซึ่งไม่กี่เดือนนี้ฟ้าจะจบแบบแขนงเครื่องเล็กกับ 2 เครื่องยนต์" เริ่มไปเรียนตอนอายุเท่าไหร่? "จบ ม.6 ตอนอายุ 18 ก็ตัดสินใจไปอังกฤษเลย คุณแม่เป็นคนให้ไอเดีย ตอนนั้นฟ้าแบลงก์มาก ไม่รู้จะเรียนอะไร คุณแม่เลยถามว่าเรียนนักบินมั้ย ชอบไม่ชอบเดี๋ยวว่ากัน พอได้ไปเรียนปรากฏชอบ ตอนแรกฟ้าสอบที่ไทยก่อน แล้วคุณพ่อคุณแม่บอกว่าถ้าจะเรียนเครื่องบิน ไปเรียนเมืองนอกดีกว่า ที่เมืองไทยมีข้อจำกัดหลายอย่าง ที่อังกฤษกับอเมริกาจะเปิดกว้าง เลยเป็นจุดเริ่มต้นไปเรียนที่อังกฤษก่อน แล้วตารางงานของหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลยย้ายหน่วยกิต ไปที่อเมริกาแทน ลำดับต่อไปคิดว่าคงมาเรียนต่อที่เมืองไทย เป็นเครื่องใหญ่คือสายการบิน"

อะไรที่ทำให้ผู้หญิงตัวเล็กๆ แถมสวยขนาดนี้ อยู่ดีๆ อยากเรียนด้านการบิน? "คุณแม่เป็นแอร์โฮสเตส คุณอาเป็นนักบินกองทัพอากาศ เลยเป็นวงโคจรที่เห็นมาตั้งแต่เด็ก แล้วคุณแม่ก็ถามว่าอยากเป็นอะไร ใจฟ้าอยากเป็นนักแสดง แต่จะให้ไปเรียนนิเทศฯ คิดว่าเรียนไม่ได้แน่ เลยคิดว่างั้นลองเรียนการบินดูค่ะ" หลายคนจะรู้สึกว่ามันดูยากและน่ากลัว? "มันก็น่ากลัวอย่างที่ทุกคนคิดนี่แหละค่ะ เครียดแล้วก็เหนื่อยด้วย และต้องใช้ความพยายามมากๆ แต่ถ้าเกิดมีคนเป็นได้เราก็เป็นได้เหมือนกัน สุดท้ายก็ไม่ได้เกินความพยายาม ความรู้สึกแรกที่ได้ขับเครื่องบิน จำได้ว่าตอนขึ้นไปคนเดียวแบบไม่มีใครอยู่ด้วยน่ากลัวค่ะ แต่พยายามควบคุมสติไว้ เพราะคนเรามีแค่โอกาสเดียว ถ้าเครื่องตกขึ้นมาก็ไม่มีโอกาสที่สองแล้ว อันนั้นยังไม่ค่อยยาก ยากสุดคือตอนที่ต้องขับไป 4 ชั่วโมงและขับกลับอีก 4 ชั่วโมง คือขับข้ามรัฐไปคนเดียว บอกเลยน่ากลัวจริง"

คนทักเยอะไหมว่าหน้าคล้ายใหม่-ดาวิกา? "โดนทักมาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว จนตอนนี้ก็ยังทักอยู่ ช่วงแรกๆ จะโดนทักว่าหน้าเหมือนพี่ใหม่ แต่พักหลังก็เริ่มจะเหมือนดาราคนอื่นด้วย เช่น พี่ปอย (ตรีชฎา) บางมุมที่หันไปแล้วเหมือนพี่ใหม่มาก แต่พอโตขึ้นเรื่อยๆ เริ่มจะไม่เหมือนแล้ว เริ่มเป็นตัวเองมากขึ้น แล้วจะเห็นได้ชัดว่าหน้าเราไม่เหมือนพี่ใหม่แล้ว"

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ