เปิดชีวิต เงาะ กชกร นิมากรณ์ หายหน้าไปนาน

เปิดชีวิต เงาะ กชกร นิมากรณ์ หายหน้าไปนาน

เงาะ กชกร นิมากรณ์ เกิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2515 ที่จังหวัดนครสวรรค์ เริ่มเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ มาลัยทอง และบทตัวประกอบในเรื่องอื่นๆ เช่น พรพรหมอลเวง จากนั้นจึงเข้าประกวดนางสาวไทยเมื่อปี พ.ศ. 2536 ได้รับตำแหน่งรองอันดับ 2 จากนั้นจึงมีผลงานละครและภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ในบทบาทที่โดดเด่นขึ้น อาทิ นางทาส, ทัดดาวบุษยา, แหวนทองเหลือง, หัวใจใครจะรู้ เป็นต้น

เงาะ กชกร เล่าว่า มีข่าวว่า เราคบกับรุ่นน้องอายุน้อยกว่า แต่ว่าเราไม่ได้คบกันเหมือนเป็นความรัก มันไม่ใช่ เพราะคบกันแค่ช่วงสั้นๆ เขาบอกว่าเราดูเป็นผู้หญิงบุคลิกภาพดี สวย เป็นคนที่ดูแลตัวเอง ด้วยอายุขนาดนี้ยังดูแลตัวเองได้แบบนี้ เขาเลยให้ความสนใจเข้ามาคุยด้วย เงาะเริ่มเล่าถึงชีวิตในวัยเด็กว่า แม้ครอบครัวจะไม่ได้ฐานะขัดสนอะไรมาก แต่คุณพ่อคุณแม่ก็ปลูกฝังลูกทุกคนให้รู้จักอดออมเงินค่าขนมหยอดกระปุก ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรมากก็ทำตามที่คุณแม่บอก เพราะอยากเก็บเงินไว้ซื้อของที่ตนเองชอบ พออย่างเข้าสู่วัยรุ่นเริ่มมีคนชักชวนให้เข้าสู่วงการบันเทิง ดังนั้นจึงเริ่มมีงานแสดงละครเข้ามา 2-3 เรื่อง เมื่อได้เงินมาก้อนแรกก็ดีใจมาก เพราะเป็นเงินที่หามาด้วยตัวเองซึ่งถือว่าเยอะในความรู้สึก จึงเก็บไว้ฝากธนาคารส่วนหนึ่ง และอีกส่วนหนึ่งให้ครอบครัวไว้เป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน

หลังจากนั้นเงาะได้มีโอกาสประกวดนางสาวไทยในปี 2536 และได้ตำแหน่งรองนางสาวไทยมา ส่งผลให้มีชื่อเสียงมากขึ้น ทำให้มีงานละคร งานโชว์ตัว งานเดินแบบ เข้ามาหาไม่ขาดสาย และรับรู้รายได้เป็นกอบเป็นกำ จึงคิดว่าควรจะต้องมีวิธีจัดการบริหารเงินอย่างจริงจังซะที สำหรับงานอดิเรกยามว่างที่โปรดปรานของอดีตรองนางสาวไทยผู้นี้ นอกจากจะเป็นการทำสปาดูแลความงามที่ร้านของตัวเองแล้ว เงาะยังหาเวลาว่างไปบวชชีพราห์ม ถือศีลแปด แล้วทำวิปัสสนากรรมฐานที่วัดสงบๆ ตามต่างจังหวัดด้วย เพราะได้ฝึกหลายเรื่องโดยเฉพาะการกำหนดจิตใจให้รู้เท่าทันอารมณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ