เปิดบ้าน สมจิตร จงจอหอ อดีตนักชกทีมชาติ

เปิดบ้าน สมจิตร จงจอหอ อดีตนักชกทีมชาติ

เป็นอีกหนึ่งบุคคลที่มีชื่อเสียงและคนรักไทยมากๆ นั่นคือ พันตรี สมจิตร จงจอหอ เป็นอดีตนักกีฬามวยสากลสมัครทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก เหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2 สมัย เหรียญทองซีเกมส์ 3 สมัย และได้รับเกียรติให้เป็นผู้เชิญธงชาติไทย นำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ในพิธีปิดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 26

โดยในวันนี้เราจะพาทุกคนมาเปิดบ้าน ที่โคราชของเขากันซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นบ้านหลังใหญ่ที่สมจิตรสร้าง ให้อยู๋กันทั้งครอบครัวเลย สำหรับทางด้านชีวิตรัก สมจิตร สมรสกับ อุ๋ม นางศศิธร เนาว์ประเสริฐ มีลูก ด้วยกัน 2 คน ชื่อ อภิภู จงจอหอ ชื่อเล่น กำปั้น และ พิชามญธุ์ จงจอหอ ชื่อเล่น น้องจันทร์เจ้า นั่นเอง

ประวัติด้านการศึกษา สมจิตร จบจากสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย ได้รับเหรียญทองจากการแข่งขัน มวยรายการต่าง ๆ มากมาย อาทิ เวิลด์แชมเปียนชิพ, มวยทหารโลก, เอเชียนเกมส์ โดยก่อนชก มวยสากล สมัครเล่น สมจิตรเคยเป็นนักมวยไทยมาก่อน ใช้ชื่อว่า “ศิลาชัย ว.ปรีชา” นอกจากนี้แล้วได้ยังรับปริญญา ปรัชญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาศึกษาศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกด้วย ทั้งนี้สมจิตรเคยรับหน้าที่เป็นพิธีกรในรายการ เช้านี้ ที่หมอชิต และรับงานบันเทิงเป็นครั้งคราวตามที่เห็นในทีวี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ