หายหน้าไปนาน พิสิทธิ์ กีรติการกุล เจ้าของวลี แหม…ทำไปได้

หายหน้าไปนาน พิสิทธิ์ กีรติการกุล เจ้าของวลี แหม…ทำไปได้

เป็นหนึ่งคนที่ยังทำหน้าที่บนหน้าจออย่างต่อเนื่อง แม้ว่าวันนี้ หว่อง-พิสิทธิ์ กิรติการกุล จะไม่ได้เป็นพนักงานประจำที่ไหน แต่ใครๆ ก็ยังจำเขาได้ ในการทำหน้าที่พิธีกรรายการดังทางช่อง 7 ที่วันนี้ผ่านมา 20 กว่าปี ก็ยังคงอยู่ยงคงกระพันกับสไตล์ที่หลายคนคุ้นเคย

หลายคนอาจจดจำ “หว่อง” ได้จากบทบาทการเป็นผู้สื่อข่าวต่างประเทศ หรือการทำข่าวสัมภาษณ์นางงามจักรวาลของไทย เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักรายการวาไรตี้ ตลกขบขันชื่อดังอย่าง “รายการคดีเด็ด” รายการเก่าแก่ที่เริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2543 ทางช่อง 7 โดยรายการนี้เป็นการรวบรวมเรื่องราวบอกเล่า จากเจ้าพนักงาน และเรื่องสั้นเป็นจริง เน้นความตลกขบขัน หลังจากนั้นก็จะมีละครสั้นจากคำบอกเล่าแสดงให้เข้าใจโดยง่าย ภายหลังในช่วงหลังของซีซั่นที่ 3 เป็นต้นไปได้เพิ่มเจ้าของเรื่องเป็นเจ้าหน้าที่พนักงานของรัฐเข้ามาด้วย ต่อมาในปี พ.ศ. 2555 เริ่มมีการบันทึกภาพข่าวและภาพจากโทรศัพท์มือถือและภาพบันทึกของนักข่าวและกล้องหน้ารถ เป็นต้น

มาถึงปัจจุบันก่อนเล่าเรื่องผู้พากย์จะพูดว่า เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ และคนที่เห็นในภาพก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง และตอนจบเรื่องรวมทั้งเรื่องต่อไปในหมวดภาพจริง คนจริง ผู้พากย์ก็พูดว่าอีกที เรื่องนี้เป็นภาพจริง ไม่ได้ถ่ายทำ และคนที่เห็นในภาพก็เป็นคนจริงๆ ไม่ใช่ตัวแสดง ซึ่งผู้ที่พูดประโยคนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากพิธีกรดำเนินรายการ ที่มีลีลาและน้ำเสียงเฉพาะตัว แถมยังมีลุคหน้านิ่ง เป็นเอกลักษณ์มากๆ นั่นก็คือ พิสิทธิ์ กีรติการกุล หรือ หว่อง เรียกได้ว่าเป็นพิธีกรในตำนานเลยก็ว่าได้ โดยวันนี้จะพาทุกคนไปเปิดภาพปัจจุบันของ พิสิทธิ์ กีรติการกุล กัน บอกเลยว่าแม้เวลาผ่านไปนานสักแค่ไหน เขาก็ยังคงเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลงเลยทีเดียว และพาไปชมชีวิตนอกจอที่บอกเลยว่าเรียบง่ายที่บ้านเกิด จ. เชียงใหม่ ไม่ได้ติดหรูอย่างที่ใครหลายคนคิด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ