นก มนัสชนก หายหน้าไปนานกว่า 30 ปี

นก มนัสชนก หายหน้าไปนานกว่า 30 ปี

เรียกได้ว่าเป็นนางเอกหนังไทยระดับตำนานเลยทีเดียว สำหรับ นก มนัสชนก ชื่อเล่น ลูกนก เป็นลูกคนสุดท้องของคุณพ่อมนัส คุณแม่สันทนา มีพี่ 5 คนเกิดวันที่ 26 ม.ค.2503 ที่โรงพยาบาลจุฬาความที่คุณพ่อเป็นข้าราชการ ย้ายไปประจำต่างจังหวัด เธอเลยต้องตามไปด้วยเริ่มการศึกษาชั้นอนุบาลที่โรงเรียนประจำจังหวัดอุบลราชธานี ต่อที่โรงเรียนเซนต์โยเซฟในเครือของที่กรุงเทพ จนจบป.7

หลังจากนั้นคุณพ่อย้ายกลับกรุงเทพ เลยมาต่อที่โรงเรียนเรวดีจนจบม.ศ.3 แล้วต่อกรุงเทพการบัญชี 3 ปีก็จบหลักสูตร จบการศึกษาก็ได้งานเลย เป็นประชาสัมพันธ์ของธนาคารเอเชีย ทำงานนางแบบเดินแฟชั่นและถ่ายโฆษณาควบคู่ไปด้วยไมค์ โพธิ์นาน ชวนไปเล่นหนังเรื่องแรกที่เขากำลังจะสร้าง หนังเรื่องแรก แรกรัก (2521) คู่กับไพโรจน์ สังวริบุตรหนังอีกเรื่องคือ เพลิงตะวันอันตราย (2522) และรับเชิญใน พ่อจ๋า (2523) ตอนหลังไปแสดงละครทีวี ภายหลังไปมีครอบครัว มีลูก 2 คน ชีวิตสนุกกับงานอิสระ ตั้งแต่โด่งดังจากภาพยนตร์ แรกรัก ปี 2521 ตามด้วยเรื่อง เพลิงตะวันอันตราย ปี 2522 แล้วเล่นเป็นดารารับเชิญในเรื่องพ่อจ๋าจากนั้นเข้าทำงานประจำที่ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กว่าสิบปี ถัดจากนั้นไปทำงานประจำที่ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) อีกหลายปีในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ควบคู่ไปกับการทำหน้าที่พิธีกร ท้าพิสูจน์ กระทั่งเปลี่ยนไปทำงานโรงแรม

แต่ด้วยความที่รักอิสระมากกว่าทำงานประจำเธอเลยออกมาเป็นฟรีแลนซ์ หากทำไปจนอายุมากขึ้นร่างกายคงแย่แน่ ตื่นเช้าไปนั่งทำงานคงไม่ใช่เราแล้ว ก็เลยทำเป็นที่ปรึกษาหลายแห่ง แล้วยังเป็นอนุกรรมสภากรุงเทพมหานครอยู่ฝ่ายปกครอง เมื่อถามว่าชีวิตที่ได้ช่วยงานสังคมและงานการเมือง… “การเมืองกับพี่ไม่ถูกกัน นักการเมืองยิ่งกว่านักแสดง พี่เป็นนักแสดงมาก่อนที่ให้ความสุข ความจริงใจ คือบทบาทเข้าจ้างมาทำ รู้สึกว่าไม่ชอบ พี่เป็นคนไม่ค่อยชอบทะเลาะกับใคร เพราะตัวเองเป็นใจอ่อนด้วย นี่เป็นบทบาทของอดีตนักแสดงที่เข้ามาช่วยงานสังคมแบบเต็มใจ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ