น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์ ล่าสุดโตเป็นหนุ่มแล้ว

น้องกร วัดป่ามณีกาญจน์ ล่าสุดโตเป็นหนุ่มแล้ว

สำหรับเด็กน้อยที่นั่งสัปหงก อยู่คลิปวีดีโอที่ได้ชมกันนั้น มีชื่อว่าน้องกรณ์ เด็กชายจิรกรณ์ เสือแผ้ว ตอนเข้าวัดแรกๆอายุ 1 ปี 9 เดือน โดยสาเหตุที่น้องกรณ์นั่งสปหงก ก็คงเป็นเพราะว่าน้องง่วงหลังจากที่กลับมาจากการทำหน้าที่เด็กวัดช่วยพระสงฆ์ ที่วัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี ออกบิณฑบาต นั่นเอง

โดยทุกๆ เช้าน้องกรณ์จะเดินตามพระบิณฑบาต ที่ตลาดบางคูลัด โดยต้องตื่นตั้งแต่ 05.30 น. น้องกรณ์จะเดินนำหน้าพระเพื่อรับของที่ญาติโยมนำมาใส่บาตร ทุกครั้งที่มีคนใส่บาตรน้องจะยกมือไหว้ทุกครั้ง ระยะทางที่น้องกรณ์ต้องเดินรอบตลาดประมาณครึ่งกิโลเมตร โดยทางคุณแม่วริษฐา เสือแผ้ว อายุ 39 ปี เล่าว่าตนได้พาน้องเข้าวัดตั้งแต่อายุได้ประมาณ 3 เดือน โดยพาน้องกรณ์ไปวัดเกือบทุกวัน น้องกรณ์จึงได้รับการปลูกฝังให้ใกล้ชิดกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การใส่บาตรตอนเช้าซึ่งน้องก็ต้องตื่นแต่เช้า การล้างจาน การเดินตามพระบิณฑบาต และครอบครัวได้รับความเมตตาจากหลวงปู่ หลวงพ่อ หลวงพี่ในวัดป่ามณีกาญจน์ จ.นนทบุรี ช่วยกันให้น้องได้ร่วมกิจกรรมต่างๆอย่างดี ทำให้น้องเริ่มคุ้นเคยกับกิจของสงฆ์ เข้าร่วมการทำวัตร กราบไหว้ครูบาอาจารย์ และกิจกรรมต่างๆ เช่น การให้อาหารสัตว์เพื่อลด ละ ความเห็นแก่ตัว รู้จักเมตตาต่อสรรพสัตว์ ฯลฯ

เชื่อว่าหลายคนคงจะจำเด็กน้อยคนนี้กันได้เป็นอย่างดี สำหรับ น้องกร จิรกรณ์ เสือแผ้ว ซึ่งโด่งดังมากๆ เมื่อหลายปีที่ผ่านมา จากคลิปที่หนูน้อยวัยขวบเศษในชุดขาว นั่งสัปหงกอยู่ข้างๆ พระอาจารย์อำนวย วัดป่ามณีกาญจน์ จ นนทบุรี ทำเอาญาติโยมที่พบเห็น ต่างอมยิ้มด้วยความเอ็นดูของ น้องกร แถมยังนำขบวนบิณฑบาตทุกเช้า และคุ้นเคยกับกิจของสงฆ์เป็นอย่างดี ซึ่ง น้องกร มีความมุ่งมั่นในเส้นทางธรรมด้วยใจที่แน่วแน่ และเคยได้พูดเอาไว้ว่าอยากบวชตลอดชีวิตอีกด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ