ตูมตาม วศิน ดาราเด็กยุค90 ปักหลักอยู่อเมริกา

ตูมตาม วศิน ดาราเด็กยุค90 ปักหลักอยู่อเมริกา

พิราวรรณ ประสพศาสตร์ หรือ ต้อย เกิดเมื่อ พ.ศ. 2495 เป็นบุตรของดาราอาวุโส เฉลา ประสพศาสตร์ และเป็นมารดาของนักแสดงเด็ก ตูมตาม (วศิน มาปรีชา) เดิมรับราชการเป็นพยาบาลกองทัพบก และเข้าทำงานเป็นพยาบาลของโรงพยาบาลเปาโล ก่อนที่จะเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยภาพยนต์เรือง อยู่กับก๋ง ในบทนางเอก 1 ใน 2 คน ในปี 2522

จากนั้นจึงเข้าสู่วงการจอแก้ว กับทีวีช่อง 9 ในบทนางเอกของละครเรื่อง เฉลยศักดิ์ และรับบทเป็นตัวเอกอีกหลายเรือง จากนั้นก็ห่างหายไปจากวงการบันเทิง เนื่องจากเสื่อมความนิยมเพราะมีครอบครัวแล้ว ถึงแม้นจะมีการหย่ากับสามีแล้วแต่ก็มีลูกติด ทำให้เส้นทางบันเทิงสมัยนั้นค่อนข้างยากเย็นสำหรับเธอ เธอหันไปโชว์ตัว และร้องเพลงตามห้องอาหารบ้างเช่นเดียวกับดาราที่มีอายุและเสื่อมความนิยมท่านอื่น ๆ ต่อมาได้รับบทเด่นเป็นแม่เลี้ยงของ หมิว ลลิตา ในละครเรื่อง ตุ๊กตาเริงระบำ

และในช่วงที่บุตรชาย ตูมตาม กำลังโด่งดัง จึงผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการเพื่อดูและเรืองคิวต่าง ๆ ให้กับบุตรชาย จนกระทั้งลูกชายเริ่มโต จึงได้กลับมาแสดงละครอีก จนถึงปัจจุบัน เธอเคยมีรายชื่อเข้าชิงรางวัลเมขลา ในฐานะผู้แสดงสนับสนุนหญิง จากเรื่อง ไฟในทรวง ในบทพี่สาวของพรพรรณ ที่ถูกน้องสาวแย่งสามี แสดงออกทางสายตาได้ดี เก็บกดดี แต่พลาดรางวัลไป จากนั้นก็ไม่ได้บทเด่นและไม่มีชื่อเข้าชิงรางวัลอีก พร้อมกับการเฟดตัวไปดูแลคิวการแสดงให้กับลูกชาย ตูมตาม วศิน มีปรีชา นักแสดงเด็กที่โด่งดังในขณะนั้น

และชีวิตในปัจจุบันที่ลูกๆดูแลเป็นอย่างดี ผลงานเรื่องแรกก็เชลยศักดิ์ พี่กนกวรรณ ด่านอุดมให้ไปเล่นที่ช่อง 5 เรื่องไฟในทรวง ตอนนั้นมีพี่สุเชาว์ พงษ์วิไล ที่ตุ่ม ชลิต เฟื่องอารมณ์ เป็นเรื่องราวที่ต้อยจับได้ว่าน้องสาวมายุ่งกับสามีเราจับได้ เหมือนชีวิตจริงเลยพี่ (หัวเราะ) คือทุกคนบอกที่ต้อยต้องได้เข้าชิงรางวัล 1 ใน 5 เนี่ยเค้าบอกว่าอารมณ์มันออกทันทีบังเอิญมันเป๊ะพอดี อาถนอมและพวกช่อง 5 เค้าบอกต้องได้รางวัลแน่ๆเลยไม่ต้องเทคเลย

ต้อยเคยเป็นพยาบาลมาก่อนเป็นนักร้องตั้งแต่เป็นนักเรียนแต่ไม่มีใครทราบก็มีไตเติ้ลละครก็ได้ร้องเพลงมาร์ชพยาบาล คุณลาวัลย์ ชูวินิต ก็เข้ามาเจอก็มายืนฟังก็ติดต่อต้อยไป ก็ให้ไปร้องโชว์ในรายการ ก็มาร้องในรายการมีเพลงไทยเพลงสากล พอรายการออกไปปั๊บ คุณยุ้ย สยาม ท่านโทรมาว่ามีคนติดต่อต้อยมาอยากให้ไปร้องเพลงตามผับต่างๆ ก็ไปลองร้องดูก็ถือว่าไปหัดร้องเพลงที่โรงแรมเอเชีย ตอนนั้นผับยังอยู่หน้าโรงแรม ทุกคนเห็นรูปติดหน้าโรงแรมก็ตกใจ ไปๆมาๆก็ร้อง 5 ที่ ทุกคืน

การแสดงก็เฟดออกไป จากนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักของคนฟังเพลง แล้วสุดท้ายก็ไปทำงานที่บริษัทญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องสวยๆงามๆ แล้วเรื่องตูมตามตอนนั้นเค้าหาเด็กน่ารักต้อยพาตามไปกองถ่ายก็ตอนหลังตูมตามมาเข้าฉากเดียวกับต้อยเค้ามาอุ้มไปต้อยไม่ทราบก็เอาไปให้พระเอกอุ้มถ่ายรูปเข้าฉาก ปรากฎว่าเล่นได้ เค้าก็เล่นละครมาเรื่อยๆ แม่ก็ยังเล่นอยู่ช่วงที่ตามเล่น ปัจจุบันก็มีงานที่ช่วยลูกทำเล็กๆน้อยๆเค้าอยู่เมืองนอกกันหมด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ