ศันสนีย์ นาคพงศ์ อดีตผู้ประกาศข่าว เปิดภาพล่าสุด

ศันสนีย์ นาคพงศ์ อดีตผู้ประกาศข่าว เปิดภาพล่าสุด

ศันสนีย์ นาคพงศ์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อดีตผู้ประกาศข่าวช่อง 7 HD ซึ่งมีชื่อเสียงคู่กับจักรพันธุ์ ยมจินดา และเอกชัย นพจินดา

ศันสนีย์ นาคพงศ์ ชื่อเสียงจากการเป็นนักแสดงและนักร้องที่มีชื่อเสียงผลงานที่สร้างชื่ออาทิ เพลงสาวเชียงราย ที่แต่งโดย ว.วัชญาณ์ และเพลง คนเก่งคนดี ซึ่งประกอบละครโทรทัศน์เรื่อง ทางช้างเผือก ต่อมาเข้าสู่วงการโทรทัศน์ เริ่มจากการเป็นผู้ประกาศรายการ และผู้ประกาศข่าวเด็ดเจ็ดสีภาคค่ำ, พิธีกรรายเกมโชว์ นาทีทอง คู่กับ ธรรมรัตน์ นาคสุริยะ และ พลากร สมสุวรรณ, บรรยายสารคดีโทรทัศน์ต่างๆ ผลงานที่สร้างชื่อคือรายการ จดหมายเหตุกรุงศรี ซึ่งช่อง 7 สี ผลิตให้แก่ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ออกอากาศในช่วงข่าวภาคค่ำ ควบคุมการผลิตละครเช่น โสมจันทร์ น้ำตาลใกล้มด ผู้ชายก็ท้องได้ มัจจุราชสีน้ำผึ้ง เป็นต้น, ควบคุมการผลิตรายการสารคดี 1 ในเมืองไทย โดยเธอทำงานอยู่ในวงการนี้ประมาณ 30 ปี ก่อนผันจากหน้าจอไปทำอย่างอื่น

ติ๋ว ศันสนีย์ ที่ยอมรับว่า ปกติเป็นคนไม่ดูละคร แต่สำหรับเรื่องนี้อยากกลับมาดูเพราะเหมือนได้ย้อนกลับไปภาพสะท้อนสิ่งที่เคยทำ แต่ที่แตกต่างคือเมื่อก่อนจะไม่มีเหตุการณ์กุ๊กกิ๊กเหมือนพระเอกนางเอกแบบนี้เท่านั้น เพราะผู้ประกาศสมัยก่อนส่วนใหญ่จะมีแฟนกันอยู่แล้ว ย้อนกลับไป สองผู้ประกาศรุ่นเก๋า ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า ทั้งคู่ถือเป็นรุ่นบุกเบิก หรือ รุ่นแรกของสถานี หลังมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอข่าว จากเดิมจะไม่มีผู้ประกาศเป็นเพียงภาพข่าวลงเสียง จากนั้น ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล จึงเป็นผู้ริเริ่มให้มีการอ่านข่าวโดยผู้ประกาศเป็นคนแรก จนสถานีช่องอื่นๆ ก็ปรับเปลี่ยนตามมา แตกต่างจาก ติ๋ว ศันสนีย์ ซี่งไต่เต้าจากผู้ประกาศเข้ารายการ พิธีกรรายการเด็ก พิธีกรรายการเกมส์โชว์ และเริ่มมาเป็นผู้ประกาศข่าวในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ก่อนที่จะมานั่งอ่านข่าวประจำ ทั้งคู่ยังบอกตรงกันว่า ผู้ประกาศข่าวเปรียบเสมือนหนังหน้าไฟ อยู่หน้าจอออกอากาศสด อะไรเกิดขึ้นต้องรับผิดชอบก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ