เจ้าชายฟาอิก ชีวิตหลังผันตัวมาเป็นนักฟุตบอลเมืองไทย

เจ้าชายฟาอิก ชีวิตหลังผันตัวมาเป็นนักฟุตบอลเมืองไทย

เปิดขุมทรัพย์ ฟาอิก โบลเกียห์ ตระกูลรวยสุดในบรูไน หนีมาเมืองไทย ไม่ขอใช้ชีวิตฐานะเชื้อพระวงษ์ เปิดขุมทรัพย์ ฟาอิก โบลเกียห์ ตระกูลรวยสุดในบรูไน มาเป็นนักเตะชลบุรี สโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึกฟุตบอลไทยลีก

สร้างความฮือฮาอีกครั้ง ด้วยการปิดดีลคว้าตัว ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ นักเตะวัย 23 ปี ซึ่งเคยผ่านการบ่มเพาะฝีเท้ามากับหลายสโมสรชื่อดังของยุโรป รวมถึงสโมสรล่าสุดกับ คลับ สปอร์ต มาริติโม ในลีกสูงสุดของโปรตุเกส นอกเหนือจากโปรไฟล์ที่น่าสนใจในสนามแล้ว ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ยังถูกจับตามองในฐานะ นักเตะร่ำรวยที่สุดของโลกด้วย เนื่องจากมีฐานะบุตรของเจ้าชายเจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็กของสุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 2 หมื่นล.เหรียญสหรัฐ (ราว 6 แสนล.บ.)

เจ้าชายเจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็กของกษัตริย์บรูไน มีตำแหน่งเป็นถึงผู้บริหารระดับสูงของหน่วยงานด้านการลงทุนแห่งบรูไน ซึ่งดูแลกิจการหลายอย่างของครอบครัว รวมถึงกิจการน้ำมัน ซึ่งเป็นแหล่งทำตังที่สำคัญของประเทศ ขณะที่ เดอะ ซัน เผยว่า บิดาของ ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ ยังมีของสะสมส่วนตัวอีกหลายอย่าง ซึ่งมีมูลค่านับไม่ถ้วน ไม่ว่าจะเป็นรถหรู กว่า 2,300 คัน จากแบรนด์ดังทั้ง เบนท์ลีย์, โรลส์-รอยซ์, เฟอร์รารี, เมอร์เซเดส

รวมถึงยังเป็นเจ้าของเรือยอชต์, นาฬิกา, ปากา ทองคำขาวหายาก รวมถึงอสังหาริมทรัพย์อีกมากมายในการครอบครอง นอกจากนี้เจ้าชายเจฟฟรี โบลเกียห์ พ่อของฟาอิก ยังเคยใช้ตังราว 5 ล.ปอนด์ (ประมาณ 225 ล.บ.) ไปกับพรมสุดหรูที่ทอด้วยด้ายสีทองประดับอัญมณีอีกมากมาย รวมถึงยังเคยใช้ตังราว 12 ล.ปอนด์ (ประมาณ 540 ล.บ.) เพื่อจ้าง ไมเคิล แจ็คสัน มาเล่นคอนเสิร์ตส่วนตัว เพื่อฉลองวันเกิดอายุ 50 ปีอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ ครอบครัวจะมีฐานะที่ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ ฟาอิก ในวัย 23 ปี

ก็ยืนยันว่า เป้าหมายหลักของตัวเองในตอนนี้ คือการมุ่งหน้าไปให้สุดในการเป็นนักเตะอาชีพเท่านั้น ครอบครัวจะมีฐานะที่ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ ฟาอิก ในวัย 23 ปีก็ยืนยันว่า เป้าหมายหลักของตัวเองในตอนนี้ คือการมุ่งหน้าไปให้สุดในการเป็นนักเตะอาชีพเท่านั้น ผู้ล่วงลับเป็นเงินถึง 12 ล้านปอนด์ เพื่อให้มาเล่นคอนเสิร์ตส่วนตัว กลับมาที่ ฟาอิค โบลเกียห์ อาจจะมีคำถามว่ารวยขนาดนี้ ทำไมถึงมาเล่นฟุตบอล ผมเล่นฟุตบอลตั้งแต่นวัยเด็ก พ่อแม่ของผม ท่านคอยสนับสนุนและผลักดันให้ความฝันของผมเป็นจริง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ