คิท คัทรียา อดีตนางเอกดัง ยังครองตัวโสด

คิท คัทรียา อดีตนางเอกดัง ยังครองตัวโสด

ถ้าหากเอ่ยถึงดาราที่โด่งดังมากในยุค90 แน่นอนว่าจะไม่พูดถึงคุณ คิตตี้ แคทรียา กาญจนโรจน์ ก็คงจะไม่ได้ ซึ่งช่วงหลัง ๆ มานี้ เธอก็หายหน้าหายตาไปจากวงการ และให้เวลาอย่างเต็มที่กับธุรกิจส่วนตัวของเธอหายหน้าหายตาจากวงการไป ละครเรื่องสุดท้ายที่เล่นไว้คือ พระจันทร์แสนกล ทางช่อง 3 นานมาก

หายหน้าหายตาจากวงการไปประมาณ 11 - 12 ปีค่ะ นอกจากเล่นละคร ตอนนั้นคิทก็ทำธุรกิจด้วย ทำหลายอย่างค่ะเป็นธุรกิจที่ไม่ได้เกี่ยวกับในวงการบันเทิง หลายคนเลยคิดว่าเราคงไม่รับละครแล้วมั้ง เวลาผ่านไปสิบปีเลย ไม่ได้เล่นละครเลย ยังคงคิดถึง จริง ๆ แล้ว พอเรียนหนังสือจบมา ก็มาเป็นนักแสดงเลยค่อย ๆ ทำมาเรื่อย ๆ อาจจะไม่ได้มีผลงานเยอะแยะ แต่ก็มีผลงานอยู่เรื่อย ๆ ต่อเนื่อง มาเป็นสิบปี อยู่กับคนในวงการ อยู่กับเพื่อน ๆ นักแสดงด้วยกันมาเป็นสิบปี มันก็เหมือนเป็นชีวิตประจำวัน

อาจจะเป็นงานแสดงบ้าง เดินแบบบ้างแต่ว่ามันก็อยู่ในแวดวงนี้ เลยเหมือนเรากลับบ้านเก่า ซึ่งส่วนใหญ่คิทจะเล่นละครกับทางช่อง 3 ส่วนเรื่องความรัก ยังไม่ได้แต่งงานค่ะ ยังไม่มีครอบครัว สถานภาพปัจจุบันโสด ไม่เหงานะคะ ก็เป็นปกติค่ะ เป็นคนที่ไม่ได้คาดหวังอะไรไม่ได้กำหนดว่าจะต้องมีคู่ครอง อยู่กับคุณแม่ อยู่กับครอบครัวและสัตว์เลี้ยงที่เรารัก จากตอนแรกที่เราทำธุรกิจความงาม แต่หลัง ๆ เริ่มมาทำอสังหาริมทรัพย์เล็กน้อยและอย่างในครอบครัวก็ทำไร่ บางทีเราก็ไปเที่ยว ไปพักต่างจังหวัด

อยู่บ้านก็จะมีกิจกรรมทำค่ะเลี้ยงสุนัข ทำงานศิลปะบ้าง ทำเล่น ๆ ทำลายการ์ตูนบนกระเป๋า บนสิ่งของ บางทีก็วาดรูปบ้างนิดหน่อย อันนี้ทำส่วนตัว ไม่ได้เป็นธุรกิจนะคะ แล้วก็ทำขนมด้วย มีบราวนี่ คุกกี้ อะไรแบบนี้ และเพื่อน ๆ ก็จะสั่งทานกันบ้าง แต่ว่าไม่ได้ทำเป็นงานหลัก ด้วยความที่เราเป็นนักแสดง พอเรามาจับธุรกิจด้านความงาม มันก็ช่วยเราได้ค่ะ แต่ตอนนี้พอเปลี่ยนธุรกิจไป ก็เหมือนว่าเราต้องใช้ความสามารถด้านอื่นมากกว่า การที่เรามีประสบการณ์ชีวิตที่หลากหลาย

ทำให้เรามองเห็นคนหลาย ๆ รูปแบบ หรือว่าเข้าใจหน้าที่ ของหลาย ๆ ชีวิต ความหลากหลายของคนที่อยู่ในสังคม การเป็นนักแสดง คนที่เข้ามาส่วนใหญ่ก็จะจำได้ว่าเราเป็นใคร แต่ว่าคิทเองจะไม่ค่อยอ้างตรงนี้ คือพอเราทำงานเราก็เหมือนเป็นทางของตัวเอง แต่รู้สึกดีนะคะ ที่ได้กลับมาเล่นละคร กับบทที่เราต้องเป็นผู้ใหญ่หรือว่าเป็นเจ้าของกิจการ เราก็จะสวมบทบาทได้อินง่าย เข้าถึงบทได้ง่ายขึ้น เพราะว่ามันเป็นชีวิตของเรา เราเริ่มงานแสดงโดยการแสดงภาพยนตร์ค่ะ เรื่องเกาะรัก ของ หม่อมเจ้าทิพยฉัตร ฉัตรชัย ยุคนั้นเลยค่ะ นานมาก 24-25 ปีเลย เป็นนางเอกคู่กับ พี่เจี๊ยบ ภุชงค์ ถือว่าเป็นที่รู้จักในวงการพอสมควร แต่ว่าการที่จะเป็นที่รู้จักของประชาชนมาก ๆ จะต้องเห็นผลงานบ่อย ๆ เล่นละครก็เล่นมาเรื่อย ๆ เล่นหมดทุกช่องเลย เพราะไม่ได้มีค่ายมีสังกัด แต่ว่าเล่นช่อง 3 เยอะ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ