ลูกหมี อดีตดาราเด็กชื่อดัง เปิดใจสาเหตุที่เลือกออกจากวงการ

ลูกหมี อดีตดาราเด็กชื่อดัง เปิดใจสาเหตุที่เลือกออกจากวงการ

ย้อนเวลากลับไปกว่า 20 ปีที่ผ่านมา น้องลูกหมี ลักษมี ทรัพย์ปรุง เป็นดาราเด็กเจ้าบทบาทที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ละครที่แจ้งเกิดคือเรื่องรักเดียวของเจนจิรา ทางช่อง3 จนเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนในช่วงยุคนั้น ฮอตมากแค่ไหน

น้องลูกหมีมีละครให้เล่นไม่ขาด งานอีเวนต์ก็ต้องออกแทบไม่ได้หยุดพัก เพราะความน่ารัก สดใสสมวัยของน้องลูกหมีนั่นเอง โดยเล่นละครจนถึงอายุ 15 ปี ก่อนจะหายไปจากวงการ เพราะน้องลูกหมีตรวจพบว่าตัวเองมีก้อนเนื้องอกที่สมอง จนต้องรีบเข้ารับการผ่าตัดเป็นการด่วน เพราะเหตุการณ์นี้จึงทำให้งานละคร ชื่อเสียงของลูกหมี ค่อยๆ หายไปจากหน้าจอ จนทำให้ใครหลายคนแอบหลงลืมไปแล้วว่า ในวงการบันเทิงมีดาวดวงน้อยที่มีชื่อว่าน้องลูกหมีประดับวงการอยู่

ปัจจุบันอายุ 30ปี ชีวิตนอกวงการ น้องลูกหมี ทำงานช่วยการตลาดของบริษัทพี่ ที่เปิดแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศ และต่อมาเจ้าตัวก็ได้เปิดบริษัททัวร์ของตัวเอง เนื่องจากเป็นคนชอบท่องเที่ยว ตอนนี้ทำอะไรอยู่? ตอนนี้หมีทำงานช่วยการตลาดของบริษัทพี่ ที่เปิดแนะแนวการเรียนต่อต่างประเทศค่ะ และกำลังจะเปิดบริษัททัวร์ของตัวเอง ตอนนี้กำลังเรียนรู้เกี่ยวกับการจองตั๋วอยู่ค่ะ ที่ทำบริษัททัวร์เพราะว่าหมีชอบเที่ยวค่ะ ไหนๆ ก็ชอบเที่ยว จะได้แนะนำคนอื่นด้วย

แต่ไม่ใช่ไกด์นะคะ เพราะว่ายังไม่ได้เรียนไกด์ จะเป็นทัวร์ที่พาไปเที่ยวตามใจเราชอบมากกว่า ไปไหนมาไหน มีคนจำได้มั้ยว่าเราคือลูกหมีดาราเด็ก? ก็มีคนจำได้นะคะ ก็จะทักว่าตอนนี้ทำงานอะไร โตเป็นสาวแล้วนะ หลายคนก็ถามว่าไม่กลับมาทำงานในวงการแล้วเหรอ บางคนก็ขอถ่ายรูป (หัวเราะ) ดีใจที่มีคนจำได้ หมีขอบคุณผู้จัด พี่ๆ นักแสดง พี่ๆ นักข่าวที่ให้โอกาส เอ็นดู และไม่เคยลืมหมี รู้สึกดีใจ ประทับใจมาก ขอบคุณแฟนคลับที่คอยเป็นกำลังใจให้ตลอด

เคยคิดมั้ยว่าตัวเองโชคดีที่ต้องผ่าตัดเนื้องอกในสมอง แล้วโชคดีปลอดภัยไม่เป็นอะไรมาก? หมีก็คิดค่ะ เราหายแล้วแต่ก็แอบเสียใจที่ตัวเองไม่ได้แข็งแรงเหมือนคนทั่วไปทุกอย่าง คือมือข้างขวามันจะทำอะไรช้ากว่ามือข้างซ้าย (แกว่งมือซ้ายและมือขวาโชว์ ให้เห็นถึงความแตกต่าง) คือเวลาแกว่งมือ มือข้างขวามันจะช้ากว่ามือข้างซ้าย แต่ในความเสียใจก็มีความดีใจที่ไม่ใช่ทุกคนที่จะฟื้นตัวได้ไวขนาดนี้ ด้วยความที่เป็นตอนเด็nก็ทำให้ฟื้นตัวได้เร็วด้วยเพราะร่างกายกำลังเจริญเติบโต

แต่ถ้ามาเป็นตอนโต เห็นจากหลายๆ คนที่เค้ามาปรึกษาหมีเรื่องผ่าตัดเนื้องอกที่สมอง บางคนทำงานแล้ว และการรักษาตัวมันก็ส่งผลกระทบต่อตัวเค้ามาก ส่วนตัวหมีมันก็ส่งผลกับงานแสดงของหมีเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสอยากจะกลับมาทำงานในวงการมั้ย? การจะกลับมาทำงานในวงการบันเทิงอีกครั้งของหมี หมีอยากจะทำ แต่หมีก็รู้ตัวเองอยู่แล้วว่าการกลับมาทำงานอีกครั้งมันไม่ใช่นางเอก แต่เป็นการกลับไปทำงานหาเงินมากกว่าถ้ามีโอกาสก็รับงานได้บ้าง

 

ถามว่าคิดถึงมั้ย คิดถึงค่ะ คิดถึงว่าถ้าวันนี้เรายังเล่นละครอยู่มันจะเป็นอย่างไรนะ (ยิ้ม) หมีไม่ดูละครอาจจะเป็นเพราะว่ากลัวคิดถึงงานแสดงด้วยมั้งค่ะ เวลาเห็นชื่อผู้จัดละครที่หมีเคยร่วมงานด้วยก็คิดถึงบ้างค่ะ แต่ว่าเรื่องการคาดหวังจะกลับมาแสดงละครหมีไม่คาดหวังแล้วค่ะ แม้ในช่วงแรกๆ อาจจะมีความคิดนั้นอยู่บ้าง เพราะเพื่อนๆ จะเรียกหมีว่าดาราเด็กตลอด เราก็ยังคิดว่าเราเป็นดาราอยู่เพราะคนรอบข้างเรียกเราแบบนี้ ก็เลยมีคิดแบบว่าเราเรียนจบแล้วทำไมต้องวิ่งสมัครงานนะ

ก็ทำงานในวงการบันเทิงสิ แต่เป็นเพราะหมีห่างมันมานานแล้ว นักแสดงใหม่ๆ ก็เยอะด้วยคงสู้เค้าไม่ได้ และหมีก็อ้วนด้วย (หัวเราะ) หมีเข้าใจวงจรของการทำงานมันก็ต้องมีเก่าไปใหม่มา ไม่น้อยใจแต่เสียดายเพราะเราเคยอยู่ตรงนั้น ตรงที่ใครหลายๆ คนอยากจะเข้ามา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ