ยังจำได้ไหม เชิญจุติ มณเฑียรมณี  อดีตนางเอกคนทะเล 2527

ยังจำได้ไหม เชิญจุติ มณเฑียรมณี อดีตนางเอกคนทะเล 2527

สำหรับ เชิญจุติ เป็นชื่อที่เพราะมาก จำเค้าได้ในลุ๊คผมสั้น น่าจะเรื่อง แชมป์ชีวิต ที่เกี่ยวกับแบตมินตัน ตอนนั้นติดมาก กลับจากโรงเรียนต้องเปิดทีวีรอดู ยังมีนางเอกอีกคนที่ดังในช่วงนั้นคือ จิตต์โสภิณ ลิมปิสวัสดิ์

ตัวละครเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย “เชิญจุติ มณเฑียรมณี” นางเอกดาวรุ่งผู้พุ่งมาจากแชมป์ว่ายน้ำแห่งอาเซียน มีความชำนาญการว่ายน้ำ-ดำน้ำได้นานที่สุด เธอต้องดำผุด ดำว่าย ลอยคอในน้ำทะเลที่แสนเค็มและขม โดยเฉลี่ยแล้ววันหนึ่งถึง 7 ชั่วโมงทีเดียว รวมทั้งตากล้อง ผู้กำกับการแสดง ต้องดำลงไปถ่ายทำกันถึงใต้น้ำ จากผลงานการประพันธ์ของ “ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก” ผู้ก่อตั้งค่ายละครกันตนาที่อยู่ยงมานานกว่าครึ่งศตวรรษ แม้ว่าตัวผู้ก่อตั้งจะจากไปนานแล้ว ผลงานที่ออกมาก็ถือเป็นความใหม่ที่ผู้จัดละครรายอื่นๆในยุคนั้นยังไม่ได้ทำ และเป็นละครที่ลงทุนสูงที่สุดในรอบปี พ.ศ.2527 ก็เห็นจะได้ นั่นก็เพราะมีสิ่งใหม่ๆที่ผู้ชมในยุคนั้นได้พิสูจน์กัน และเป็นการร่วมทุนสร้างของค่ายละครทั้งสองค่าย โดยกันตนารับหน้าที่ในส่วนของการทำบท จัดหานักแสดง ตลอดจนการตัดต่อ-บันทึกเทป หรืองานด้านโปรดักชั่น ส่วนรัชฟิล์มทีวีก็มีหน้าที่ในเรื่องเวลาออกอากาศ จัดหาโฆษณา และจัดหานักแสดง(ในสังกัด)อีกส่วนหนึ่ง เพราะปกติละครช่วงสี่ทุ่มสมัยนั้นมักเป็นของรัชฟิล์ม ขณะที่กันตนาจะออกมาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์

ผู้แสดงในเรื่องนี้มีทั้งดาราที่มีชื่อเสียง อย่างพ่อนก “ฉัตรชัย เปล่งพานิช” ซึ่งช่วงนั้นเพิ่งมีผลงานละครออกมาหลายช่อง ทั้งช่อง7 ช่อง5 และช่อง3 และดาราคนใหม่ของกันตนา อย่างพี่เอ “เชิญจุติ มณเฑียรมณี” สาวเชียงใหม่วัย 16 ในขณะนั้น ซึ่งมีเกียรติประวัติเป็นนักกีฬาว่ายน้ำที่มีเหรียญมากถึง 60 เหรียญ และเป็นโค้ชว่ายน้ำที่อายุน้อยที่สุด จากเกียรติประวัติที่คนทั้งประเทศต้องตะลึง มีหรือที่กันตนาไม่ชวนเธอมารับบทเป็นตัวละครที่เหมาะสมที่สุดอย่างบทนางเงือกราตรี ตัวเด่นของเรื่องนี้ และผู้ที่มารับหน้าที่เป็นผู้กำกับการแสดงในเรื่องที่ลงทุนสูงสุดเรื่องนี้ ไม่ใช่ใครอื่นไกลในกันตนา คนนั้นคืออาโอ๋ “ฐาปกรณ์ ดิษยนันทน์” ผู้ชายที่ผ่านมาหลายบทบาทนั่นเอง

ปัจจุบัน คุณเอ ในวัย 45 ปี เป็นคุณแม่ของลูกสาววัยทีน 2 คน ด้วยใบหน้าและรูปร่างที่แลดูอ่อนเยาว์มาก ดูมีสุขภาพกายที่แข็งแรงและมีความสุขกับการทำงาน ได้ให้เกียรติมานั่งพูดคุยกับเรา แรงบันดาลใจในการทำธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ จริงๆ แล้ว ในครอบครัวไม่มีใครทานมังสวิรัติเลย แต่พื้นฐานครอบครัวทำธุรกิจโรงแรมมาก่อน จึงมีการทำอาหารให้ลูกค้าที่มาใช้บริการรวมถึงอาหารมังสวิรัติด้วย และด้วยความที่เป็นคนต่างจังหวัด บ้านเกิดอยู่ที่เชียงใหม่ ทำให้มีโอกาสได้สั่งสมความรู้เรื่องผัก โดยเฉพาะผักพื้นบ้านและการเกษตรมาตั้งแต่เล็กจนโต จึงเป็นสิ่งที่ลงตัวมากๆ เมื่อเราคิดจะทำธุรกิจร้านอาหารมังสวิรัติ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ