แอนเดรีย สวอเรซ หายจากวงการ 20 ปี เปิดชีวิตล่าสุด

แอนเดรีย สวอเรซ หายจากวงการ 20 ปี เปิดชีวิตล่าสุด

หากนึกถึงอดีตนักร้องวัยรุ่นชื่อดังในยุค 90 คงต้องมีใครหลายๆคนนึกถึงชื่อเธอคนนี้เป็นอันดับต้น ๆ แน่นอน นั่นคือ ‘แอนเดรีย สวอเรซ’ นักร้องสาวภายใต้สังกัด ‘คีตา เอ็นเทอร์เทนเมนท์’ ซึ่งเธอโด่งดังในช่วยปีพ.ศ. 2537 จนถึง พ.ศ. 2539 ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ที่ได้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงของเธอ แต่เธอก็ประสบความสำเร็จอย่างมาก

และเธอคือเจ้าของบทเพลงอมตะ ถูกขึ้นทำเนียบเพลงรักในยุค 90 คือเพลง ‘สบตา’ นอกจากนี้ ยังมีเพลงดังอีกหลาย ๆ เพลง ได้แก่เพลง ‘บ้านเธอสิ’ , ‘วัดรอบเอว’ , ‘หนึ่งคำสัญญา’ และเพลง ’24 ชั่วโมง’ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบัน ‘แอนเดรีย’ มีอาชีพเป็นทนายความ ที่สหรัฐอเมริกา และได้แต่งงานแล้วกับสามีชาวอเมริกัน ‘แอนเดรีย สวอเรซ’ ชื่อเล่น ‘แอน’ แต่สื่อและแฟนเพลงจะจดจำเธอในชื่อ ‘แอนเดรีย’ เธอมีชื่อไทยว่า ‘วิภาวี สวอเรซ’ เกิดเมื่อวันที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2522 ‘แอนเดรีย’ มีสัญชาติอเมริกันและมีเชื้อสายของไทย สเปน เปอร์โตริโก อยู่ด้วย เธอมีความสามารถในการเต้นรำ และการร้องเพลง ‘แอนเดรีย’ ถูกชักชวนจากบริษัท ‘คีตา’ ให้มาเป็นนักร้อง จากนั้นจึงเริ่มมีการพูดคุยถึงสัญญา และเริ่มต้นผลิตงานเพลงชุดแรก ของเธอในชื่อว่า andrea โดยเธอพยายามบอกเล่า ถึงตัวตนของเธอให้พี่พี่ทีมงาน ได้รู้จักนิสัย ความรู้สึก มุมมองในเรื่องต่างต่าง ให้ออกมาเป็นเพลงต่าง ๆ ที่แสดงตัวตนของเธอ ให้ออกมาอย่างถูกต้องที่สุด ปัญหาในด้านการทำงานเพลง ในอัลบั้มชุดแรกของ ‘แอนเดรีย’ คือด้านการออกเสียงในภาษาไทย เช่นคำที่ลงท้ายด้วย ม. และ น. เธอจะออกเสียงไม่ค่อยได้ หรืออกมาเพี้ยนกว่าคนอื่น ๆ แต่ก็ได้ ‘ครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต’ มาเป็นที่ปรึกษาให้ในด้านนี้

และยังมี ‘คุณนก ฉัตรชัย ดุริยประณีต’ ซึ่งเป็น executive producer คอยดูแลอย่างใกล้ชิด อัลบั้มชุดแรกของแอนเดรียนี้ ประสบความสำเร็จอย่างสูง วัยรุ่นที่ผ่านช่วงยุค 90 มา คงจะคุ้นเคยกับเพลงดัง ๆ ของเธอ ไม่ว่าจะเป็นเพลงน่ารักอย่างเพลง ‘สบตา’ ที่บอกความรู้สึกถึงการแอบรัก ที่แสนจะบริสุทธิ์และน่ารัก หรือจะเป็นเพลง ‘บ้านเธอสิ’ ที่เป็นเพลงเร็วสนุกสนาน ที่ใครหลายคนยังคงจดจำ ท่าฉีกขาแบบบัลเลต์ของเธอได้ นอกจากร้องเพลง งานในวงการคือการเล่นละคร ซึ่ง ‘แอนเดรีย’ ได้ฝากผลงานเอาไว้ 2 เรื่อง ละครเรื่อง ‘ผู้ชาย 3 เลือด’ และละครเรื่อง ‘แม่เลี้ยงต่างดาว’ หลังจากนั้นไม่นาน เจ้าตัวก็ได้ตัดสินใจออกจากวงการบันเทิงไปเรียนต่อ

“ตอนนี้ ‘แอนเดรีย’ เป็นทนายค่ะ เป็นทนายเกี่ยวกับธุรกิจและกฎหมายแรงงานที่อเมริกาค่ะ อยู่รัฐแคลิฟอร์เนีย ถามว่าเพราะอะไรแอนเดรียถึงได้เป็นทนายความเหรอค่ะ คือตอนเป็นเด็ก ‘แอนเดรีย’ มีความฝันอยากจะเป็นทูตค่ะ แล้ว ‘แอนเดรีย’ ก็เพิ่งสอบผ่านสำหรับการเป็นทูตที่อเมริกา แต่เลือกที่จะทำเป็นทนายต่อไปเพราะว่าการเป็นทนายนั้น เป็นงานที่ท้าทายความคิด และได้ช่วยเหลือคน แอนเดรียมองว่าอาชีพทนายเป็นงาน ที่ต้องเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ทุกวันเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นกฎหมาย หรือเรียนเรื่องธุรกิจของลูกค้า หรือเรียนเกี่ยวกับธรรมชาติของมนุษย์ เพื่อที่จะหาข้อสรุปกับปัญหาต่าง ๆ ที่จะต้องแก้ไขค่ะ ตอนนี้แอนเดรียแต่งงานแล้วค่ะ ‘แอนเดรีย’ กับ ‘ไมเคิล’ แต่งงานกันมาเกือบ 12 ปีแล้ว แต่เป็นแฟนกันมา 14 ปีค่ะ เรามีครอบครัวโดยที่ไม่มีลูกค่ะ มีแต่ลูกสุนัขสามตัวเป็นพันธุ์ปาปิยองค่ะ อีกตัวประมาณ 14 ขวบค่ะ ส่วนเรื่องลูก คงจะไม่อยากมีเลยค่ะเพราะว่าชอบชีวิตตอนนี้นะคะ”

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ