ธงชัย ประสงค์สันติ ลาช่อง 7 เปิดบ้านสมบัติเรือนไทย 100 ไร่

ธงชัย ประสงค์สันติ ลาช่อง 7 เปิดบ้านสมบัติเรือนไทย 100 ไร่

เป็นคู่รักของคนในวงการบันเทิงที่น่าเป็นตัวอย่างแน่นอนว่าต้องมีคู่ของผู้จัดละครพ่วงตำแหน่งด้วยผู้กำกับฝีมือดี ธงชัย ประสงค์สันติ กับ เก๋ มณีรัตน์ คู่นี้รักและดูแลกันมากว่า 20 ปีแล้ว พี่ธง และ พี่เก๋ มีทายาทด้วยกัน 3 คน ลูกชายคนโตดูเหมือนกำลังเจริญ รอยตามเท้าพ่อกับการทำงานเบื้องหลังกองถ่าย ส่วนลูกสาว 2 คน คอยเป็นกำลังใจให้กับพ่อและแม่ให้หายเหนื่อยจากการทำงาน

ด้านการทำงานทั้งคู่ช่วยกันดูแลค่ายละครคุณภาพอย่าง พอดีคำ เป็นคู่ชีวิตที่ดูแลซึ่งกันและกันอย่างดี ต้อนรับเข้าสู่ช่องวัน31 เป็นผู้กำกับมา 15 ปีต้องย้ายบ้าน ปรับตัวเยอะไหม มาอยู่ช่องวันก็ต้องปรับ แต่พี่บอย พี่ป้อนบอกว่าอะไรที่เป็นเอกลักษณ์เราก็รักษาไว้ เอกลักษณ์ของพอดีคำจะผสมวัฒนธรรม โดยมากก็เป็นละครพล็อตขึ้นมา เป็นละครที่เราหยิบเหตุการณ์ปัจจุบันมาเล่า ก่อนที่พี่จะย้ายมาบ้านใหม่หยุดพักงานเกือบหนึ่งปี มีผลกระทบเยอะไหม ไม่เป็นไร ไม่ใช่ว่ามันสบายนะ แต่เราทำใจแล้วเตรียมใจได้ ในชีวิตไม่เคยได้อะไรมาง่ายๆ เลย พอพี่ธงย้ายมาอยู่ช่องวัน พอมาช่องวันเหมือนวางฐานให้ลูกชายมาดูแลบริหารงานเต็มตัว จริงหรือไหม จริงครับ เราต้องยอมรับว่าวันหนึ่งเราต้องชราลงทั้งร่างกายและความคิด สิ่งที่เราเห็นก็คือความไม่ประมาท ที่จะบอกลูก เพราะเราผ่านมาเยอะแล้ว แต่สิ่งที่เขามีคือกล้ามเนื้อที่แข็งแรง มีไอเดีย มีความคิดที่ร่วมสมัย เผอิญช่วง 2-3 ปีที่ผ่านทีวีมันผ่านไปเยอะ ผมถือว่าผมโชคดีมากที่ดันลูกชาย แล้วลูกชายเขาจบฟิล์ม

ตอนนี้พี่ธงเปิดบริษัททำภาพยนตร์ให้กับลูกชาย ใช่ครับ บัฟฟาโล ฟิล์ม ชอบควายครับ ที่บ้านเลี้ยงควายอยู่ 5 ตัว อย่างนี้พูดได้เต็มปากไหมว่าเราเป็นป๋าดัน ดันลูกเข้าวงการภาพยนตร์เต็มตัว จะพูดอย่างนั้นก็ไม่ถูก ของผมได้มาด้วยการพิสูจน์ตัวเอง ลองให้มันทำสิ ผมก็แบบเดียวกับเขาเลย คุณต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง ภรรยาบอกว่าทำไมไม่เข้าไปกอง ผมเข้าไปกอง แต่กองลูกไม่เข้าไป ผมอยากให้เขาเจอ คำถามแรก เราขอย้อนชีวิตของพี่ธงไปสมัยเริ่มเข้าวงการ งานนี้ทำเอาผู้กำกับคนเก่งถึงกับร้องเสียงดัง เพราะถ้าย้อนไปไกลขนาดนั้น เล่า 3 วันก็คงไม่จบ แต่พี่ธงก็ใจดี เล่าให้เราฟังว่า ชีวิตของพี่ธงนั้นเริ่มต้นจากการเป็นเด็กกิจกรรม ชอบทำกิจกรรม ชอบดูหนัง ดูวงดนตรี จนเพื่อนๆ และคนรอบข้างเห็นแววการชอบแสดงออก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ