ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยาง กับบ้านหรูที่ญี่ปุ่น

ทัดดาว นึกแจ้ง นักตบลูกยาง กับบ้านหรูที่ญี่ปุ่น

ทัดดาว นึกแจ้ง เตรียมบินกลับไทยหลังได้รับอาการไม่ดี ประสานทีมแพทย์ ดูแลรักษาให้หายเร็วที่สุด หวังกลับมาช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขันชิงแชมป์โลกปลายปีนี้ ไม่สามารถลุกยืนได้ ทางทีมแพทย์ของสมาคมฯได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่าสามารถรักษาได้ จะใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ และแนะนำให้กลับมาตรวจละเอียดที่ประเทศไทยโดยเร็วอีกครั้ง

จากผลงานอันน่าประทับใจของ ทัดดาว นึกแจ้ง กับการลงสนามรับใช้ต้นสังกัดอย่างประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นการเดินทางออกไปเล่นต่างแดนครั้งแรกในชีวิต เป็นการตอกย้ำชัดเจนว่า เจ้าตัว กลับมาเป็นทัดดาวคนเดิมที่แฟนลูกยางชาวไทยทุกคนต่างตั้งตารอ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทัดดาว เคยโชคร้ายจนต้องร้างสนามไปนานเกือบ 2 ปีเต็ม แต่ปัจจุบัน เจ้าตัวสร้างสถิติเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 2 ที่คว้าแชมป์ลีกอาชีพในแดนปลาดิบต่อจาก แก้วกัลยา กมุลทะลา และเราจะพาชมบ้านหลังน่ารักๆที่เธอพักอยู่กัน บอกเลยชีวิตดีมาก

ปกติค่าตัวนักกีฬาจะมีสองส่วน ค่าตัวจากการซื้อขายย้ายทีมสโมสร ที่จะต้องมีการตกลงกันว่าจะแบ่งให้สโมสรเท่าไร และนักกีฬาจะได้เท่าไรจากสัดส่วนค่าตัวที่มีการซื้อขายเท่าไร เงินเดือนที่ได้จากสโมสร ค่าเบี้ยเลี้ยง เช่นเบี้ยเลี้ยงการเข้าไปเล่นทีมชาติ ที่ออกให้โดยสมาคมวอลเลย์บอล ทั้งนี้ในส่วนของค่าตัวและเงินเดือน สโมสรจะเป็นผู้จัดการบริหารและตกลงกับนักกีฬา แต่อัตราเงินเดือน รายได้ของนักกีฬาวอลเลย์บอลเพิ่งมาบูมใน 4-5 ปีนี้เท่านั้น ในระบบนักกีฬาอาชีพ กว่าจะฝ่าฟันขึ้นมามีรายได้งามก็เคยผ่านความลำบากมามากมาย ทีมชาติบางคนมีรายได้เพียงหลักหมื่นต้นๆ ไม่เพียงพอในการเลี้ยงครอบครัว เเม้ว่าช่วงเเรกจะยังต้องรอโอกาสอยู่ที่ข้างสนามเป็นส่วนใหญ่ เเต่เมื่อถูกเปลี่ยนตัวลงสนาม ทัดดาว ก็เเสดงให้เห็นชัดเจนว่ามีศักยภาพมากพอที่จะขึ้นมาเป็นตัวเเทนของรุ่นพี่ในยุค 6 เซียน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ