เผยภาพล่าสุด พี่นัท-พี่แนน 2 พิธีกรดิสนีย์คลับรุ่นบุกเบิก

เผยภาพล่าสุด พี่นัท-พี่แนน 2 พิธีกรดิสนีย์คลับรุ่นบุกเบิก

หากใครมีช่วงชีวิตวัยเด็กในยุคคาบเกี่ยวระหว่าง 80-90 เช้าวันเสาร์และอาทิตย์คือช่วงเวลาทองของคุณหนู ๆ ที่ทุกคนต่างเฝ้าหน้าจอ พร้อมจับจองรีโมทเพื่อนั่งดูโทรทัศน์เพื่อเปิดช่อง 7 ในช่วงเวลา 8 โมงเช้า เป็นช่วงเวลาสวรรค์ที่เราจะได้ชมการ์ตูนสั้นจบในตอน เรียกได้ว่าเป็นรายการโปรดของใครหลายตั้งแต่วันแรกที่ออกอากาศมาจนถึงปัจจุบันนี้

และเมื่อมีการประกาศอำลาจอ ชื่อ ‘พี่นัท’ และ ‘พี่แนน’ ที่ฝังอยู่ในความทรงจำของเด็ก ๆ ในยุคนั้นที่ต่างเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในยุคนี้ก็ผุดขึ้นมาอีกครั้ง หลายคนรำลึกถึงความประทับใจในตอนเยาว์วัยผ่านการแชร์ภาพถ่ายอันน้อยนิดที่หลงเหลือในโลกโซเชียล หลายคนส่งต่อความทรงจำให้กับรุ่นลูกรุ่นหลานรุ่นหลัง ถึงช่วงเวลาที่พวกเขาต้องตื่นทุกเช้าวันเสาร์เพื่อเฝ้าหน้าจอรอดู ‘พี่นัท-พี่แนน’ ‘ดิสนีย์คลับ’ จึงไม่ใช่เพียงรายการทีวีและพิธีกรดำเนินรายการเท่านั้น แต่ยังเป็นช่วงเวลาอันมีค่าและแสนประทับใจที่หลายคนต่างย้อนกลับไปคิดถึงเรื่องราวในวันวาน คงไม่แปลกอะไรหากจะบอกว่า ‘พี่นัท-พี่แนน’ คือภาพจำหมายเลข 1 ของ ‘ดิสนีย์คลับ’ รายการการ์ตูนยอดฮิต ซึ่งออกอากาศทางช่อง 7 สี ทีวีเพื่อคุณ มาตั้งแต่ พ.ศ. 2535 เพราะแม้ทั้งคู่จะวางมือจากรายการนี้ไปนานเกือบ 20 ปี แต่ผู้ชมที่เติบโตมาพร้อมกัน ก็ยังคงจดจำพี่ชายพี่สาวที่คอยอ่านจดหมาย แนะนำข้อคิดดี ๆ แก่น้อง ๆ ทางบ้านได้ไม่ลืม

วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535 เวลา 8 โมงเช้า คือครั้งแรกที่รายการออกอากาศ แต่กว่าจะเป็นรายการที่ทุกคนเห็น ‘พี่นัท-พี่แนน’ รวมถึงพี่ ๆ ทีมงานทุกฝ่ายต้องทำงานหนักมาก สองพิธีกรบอกว่า ช่วงก่อนออกอากาศเดือนหนึ่ง พวกเขาต้องมาสถานีทุกวัน เพื่อฝึกพูด ฝึกออกเสียงควบกล้ำ ตลอดจนเพื่อสร้างความคุ้นเคย โดยเฉพาะพี่นัท ซึ่งอยู่โรงเรียนชายล้วนมาตลอด จึงไม่ชินเวลาต้องมาจัดรายการคู่กับเด็กผู้หญิงหลังทำงานไประยะหนึ่ง ทั้งคู่ก็เริ่มสนิทกันมากขึ้น รับส่งไหลลื่นเป็นธรรมชาติ แม้จะต่างบุคลิกแต่ก็เติมเต็มซึ่งกันและกัน หากเป็นเรื่องจริงจังสักหน่อย ‘พี่แนน’ ก็จะรับบทหนัก แต่ถ้าเป็นเรื่องเฮฮาก็จะเป็นหน้าที่ของ ‘พี่นัท’ ว่ากันว่า ข้อคิดที่พี่นัทและพี่แนน ช่วยกันถ่ายทอดนั้นส่งผลต่อเด็ก ๆ ที่ชมการ์ตูนอย่างสูง เช่น บางครั้ง ที่พวกเขาบอกให้น้อง ๆ ดื่มนมหรือแปรงฟัน หลายคนก็รีบทำตามทันที สะท้อนให้เห็นว่ารายการเล็ก ๆ ความยาว 1 ชั่วโมงนั้นมีอิทธิพลมากเพียงใด ปัจจุบันทั้งคู่ได้ต่างแยกย้ายไปใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองถนัด และถึงแม้จะห่างหน้าจอไปเกือบ 20 ปีแล้ว ทั้งคู่ก็ยังเป็นพิธีกรในความทรงจำจนถึงทุกวันนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ