พยัพ คำพันธุ์ นักร้องดัง แต่งนางเอก มีลูกห่าง 60 ปี

พยัพ คำพันธุ์ นักร้องดัง แต่งนางเอก มีลูกห่าง 60 ปี

ทำเอาอึ้งกันอีกรอบเลยจ้า ก่อนหน้านี้ ป๋าพยัพ คำพันธุ์ ผู้บริหารค่ายเพลง ไผ่ร้อยกอ บรมครูสายเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตและเซียนพระชื่อดัง เพิ่งเปิดตัวลูกสาว น้องใบเฟิร์น ไผ่ร้อยกอ อายุ 10 ขวบ ที่มีอายุห่างจากป๋าพยัพถึง 60 กว่าปี เพราะตอนนี้ป๋าอายุ 73 ปีจนโดนแซวว่ายังฟิต เตะปี๊บดังไม่แพ้วัยรุ่น

เรื่องนี้มารู้ความจริงเพราะป๋าจัดเต็มแต่งเพลง “ไก่นา” ทำเอ็มวีลงยูทูบ เรียบร้อยไปแล้วเป็นซิงเกิลน่ารักสดใส พอลูกสาววัย 10 ขวบ โผล่ ชาวเน็ตปฏิบัติการด่วน ค้นหาว่าใครคือแม่ เช็กกันให้วุ่นถึงได้รู้ว่าจริงๆ แล้วป๋าพยัพมีครอบครัวใหญ่ ภรรยา 3 คน ลูก 10 คน แต่แม่ของ น้องใบเฟิร์น ไผ่ร้อยกอ เป็นภรรยาคนล่าสุด มีโปรไฟล์ไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงอดีตดาราละครจักรๆ วงศ์ๆ ทางช่อง 7 ชื่อ หญิง ขวัญจิรา บัวคง หนึ่งในนางเอกจากละครเรื่อง “นางสิบสอง” เวอร์ชั่นเดียวกับ หนิง ปณิตา ที่เคยเล่นไว้ นอกจากนี้ยังมีงานแสดงอีกหลายเรื่อง อาทิ วัยซนคนมหัศจรรย์, ภาพยนตร์ เวิ้งปีศาจ และยังเป็นนางเอกหนังเรื่อง 400 นักรบ ขุนรองปลัดชู เท่านั้นไม่พอ ยังมีงานละครคือเรื่อง สมบัติมหาเฮง ทางช่อง 7 เรียกว่าบันเทิงกันทั้งครอบครัวกันเลยทีเดียว

แต่ไม่เคยมีใครรู้มาก่อนว่า ป๋าพยัพ คำพันธุ์ จะซุ่มเงียบ มีภรรยาอายุน้อยกว่า 30 กว่าปี แถมมีดรีกรีเป็นถึงดารานักแสดงยุค 90 มาได้นานขนาดนี้ แต่เรื่องราวดีๆ แบบนี้มาถูกเปิดเผยตอนที่ทำเพลงให้ลูกสาว ถึงตอนนี้ ใบเฟิร์น ไผ่ร้อยกอ กลายเป็นศิลปินวัยใสที่น่าจับตามองอีกคนของวงการเพลงตามรอยศิลปินตัวจริง พยัพ คำพันธุ์ นอกจากจะมีสายตาเฉียบคมด้านพระเครื่องแล้วยังมีคุณธรรม มีน้ำใจกว้างขวาง ชอบช่วยเหลือสังคม มีจรรยาบรรณในวิชาชีพเป็นที่ยอมรับของคนในวงการและนอกวงการกระทั่งถึงปัจจุบันนี้จะอายุเลข 7 แล้ว แล้วก็ยังดำรงตนเป็นแบบอย่างที่ดีของคนรุ่นใหม่เสมอมา ให้เด็กรู้จักเคารพผู้ใหญ่ให้รู้จักเสียสละเพื่อวงการพระเครื่องของเราดีขึ้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ