ลิขิต เอกมงคล ลาวงการถาวร ใช้ชีวิตเรียบง่าย

ลิขิต เอกมงคล ลาวงการถาวร ใช้ชีวิตเรียบง่าย

ในยุคนั้นเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จัก ลิขิต เอกมงคล เดิมที่ใฝ่ฝันอยากเป็นตำรวจอุตส่าห์มุ่งมั่นจนสอบข้อเขียน ติดโรงเรียนนายร้อยสามพรานแต่ก็พลาด เพราะตาบอดสี เลยหันเหไปเรียนคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง

แต่ไม่จบเพราะเข้าวงการแสดงเสียก่อน ผลงานละครเรื่องแรกคือ จดหมายจากเมืองไทย แต่มีบทไม่มากนัก ในอดีต แด็กซ์ ลิขิต เคยฝากผลงานด้านการแสดงไว้มากมาย ด้วยหน้าตาอันหล่อเหลา เริ่มเข้าวงการด้วยการคว้าตำแหน่ง หนุ่มแพรว ปี 2527 จากนั้นก็เริ่มมีงานถ่ายแบบ งานละคร จนคว้ารางวัลตุ๊กตาทองดารานำชาย จากเรื่อง ครั้งเดียวก็เกินพอ จากนั้นก็เริ่มมีงานถ่ายแบบ งานละคร แต่ผลงานที่สร้างชื่อให้กับเขาก็คือ จำเลยรัก ที่ แด็กซ์ เล่นคู่กับ สาวิตรี สามิภักดิ์

ช่วงหนึ่งอดีตพระเอกดัง ได้หันไปลงเล่นการเมืองเป็น สจ.อ่างทองอีกด้วย จนกระทั่งช่วงอายุ 40 ปี จึงได้อำลาวงการบันเทิงไปอย่างถาวร ปัจจุบัน แด็กซ์ ได้อายุ 63 ปี เปลี่ยนไปมาก ทั้งรูปร่างหน้าตา รวมถึงการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย อยู่ดูแลแม่ และใช้ชีวิตอยู่บ้านไม้เรือนไทยใต้ถุนสูง ลิขิต เอกมงคลเป็นชาวอำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เป็นบุตรคนที่ 4 ในจำนวนพี่น้อง 5 คน พ่อแม่ส่งมาเรียนหนังสือที่กรุงเทพฯ เริ่มเรียนที่โรงเรียนทหาร ซึ่งอยู่ในกรมวิทยาศาสตร์ การทหารบางเขน กรุงเทพฯ

ตั้งแต่ชั้น ป.4 จนถึงมัธยมต้น ต่อมัธยมปลายที่โรงเรียนผะดุงศิษย์พิทยา ผลงานละครเรื่องแรกคือ จดหมายจากเมืองไทย แต่มีบทไม่มากนัก ในช่วงที่ภาพยนตร์ไทยเริ่มซบเซา จึงหันมาเล่นหนังบู๊ภูธรเกรดบี ต่อมาบททางการแสดงก็ยุติลงเนื่องจากปัญหาสุขภาพ โดยรับเล่นละครเรื่องสุดท้ายคือ เพชรตัดเพชร และประกาศออกมาว่าจะไม่ออกรายการทีวีอีก แต่เมื่อหลายปีก่อนได้ออกรายการบอกว่าทำกิจการ ส่วนตัว

ซึ่งเกี่ยวกับสมุนไพรและนอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ที่เเกี่ยวกับผิวอีกด้วย เป็นธุรกิจผลิตภัณฑ์ Daxx และร้านขนมจีนสูตรโบราณแม่สงวน เชื่อว่าหลายๆคนคงคิดถึงผลงานและละครการแสดงของ แด็กซ์ อย่างแน่นอน แม้ปัจจุบันเจ้าตัวจะอำลาวงการมานานกว่่า 20 ปีแล้ว แต่มีภาพมาฝากแฟนๆให้หายคิดถึง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ