ยังจำได้ไหม เช็ค สุทธิพงษ์ พิธีกร คนค้นฅน ใช้ชีวิตบั้นปลายเรียบง่าย

ยังจำได้ไหม เช็ค สุทธิพงษ์ พิธีกร คนค้นฅน ใช้ชีวิตบั้นปลายเรียบง่าย

เมื่อพูดถึงชื่อ เช็ค-สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ มีคนไม่น้อยอาจทราบว่าเขาเป็นหนึ่งในนักคิด นักเขียน ของบ้านเรา เเละก่อนหน้าที่ผ่านมาเขาก็สร้างงานดีไว้ให้ชื่นชอบหลายอย่าง

ด้วยเนื้อหาที่นำเสนอ เรื่องราวของฅนในหลากหลายสังคม ผู้ชายคนนี้นับได้ว่าเป็นคนบันเทิง ที่ผ่านประสบการณ์การทำงานมาอย่างโชกโชน ก่อนจะก้าวออกมายืนอยู่หน้าจอทีวีทำหน้าที่พิธีกรรายการ ที่ตัวเองผลิตเอง สุทธิพงษ์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ก่อนที่จะเปลี่ยนตนเองมาสู่เส้นทางสายบันเทิง โดยได้รับทุนเป็นนักเรียนทุนจากโรงเรียนการเเสดง สหมงคลฟิล์ม คลุกคลีอยู่ในเเวดวงละครเวทีมาอย่างยาวนาน จากการเป็น Stage Manager

เเละก็ร่วมเเสดงละครเวทีเรื่อง กาลิเลโอ ซึ่งเป็นผลงานชิ้นเเรก ของคณะละคร `28 ตามด้วยละครเวทีเรื่อง อยากให้ชีวิตนี้ไม่มีเธอ เเละก็ สู่ฝันอันยิ่งใหญ่ (DON QUIXOTE MAN OF LAMANCHA) ไม่นานเขาขยับมาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพยนต์เรื่อง หลังคาเเดง ที่กำกับโดยคุณ ยุทธนา มุกดาสนิท เเละก็นำเเสดงโดย ธงไชย เเมคอินไตย์ คู่กับ จินตหรา สุขพัฒน์ ปัจจุบันในเว็บไซต์ของ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ของเขา เช็ค สุทธิพงษ์ ก็เขียนเรื่องมาเล่า ใช้ชื่อเรื่องว่า การเตรียมตัวของชีวิต

สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ โดยว่า เริ่มเเรกจะต้องขออภัยที่สัปดาห์นี้ผมจัดสรรเวลา เเละสมาธิเพื่อเขียนบทความต่อจากสัปดาห์ก่อนโน้นไม่สำเร็จ อันที่จริงต้องบอกว่าเกือบเสร็จน่าจะใกล้เคียงความจริงกว่า เนื่องจากผมเจียดเวลาขณะทำงานอยู่ที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เขียนส่งมาตั้งเเต่รุ่งเช้าวันพฤหัสบดีที่ 2 กุมภาพันธ์ เเต่ปรากฏว่าเเอดมินไม่ได้รับเมล์ของผม เเล้วก็เมื่อพยายามส่งอีกทีในเวลาเย็นด้วยความรีบร้อน ผมทำข้อความทั้งหมดหายไปในอากาศได้ยังไงก็ไม่รู้

จากวันนั้นถึงวันนี้ หากไม่มีข้อความในไลน์ขึ้นมาเตือนเมื่อสักครู่ ผมก็คงยังไม่ได้มานั่งลงใช้ความพยายามเขียน ครั้งนี้เขียนจริงๆ ด้วยดินสอ ลงบนกระดาษ มันน่าจะไม่หายไปในอากาศ เพราะว่าความไม่รู้หรือรู้น้อยของผมอีก สำหรับผมการเตรียมตัวทั้งในการทำสวน เตรียมไปปั่นจักรยาน หรือกระทั่งวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ท้ายที่สุดเเล้วเป้าหมายไม่ได้อยู่ที่ลาซา เเละไม่ได้อยู่ที่เส้นชัยในการวิ่ง เเต่ทั้งผองคือการเตรียมตัวของชีวิตบั้นปลาย ผมจะเป็นคนเเก่ที่มีสุขภาพดี มีอาหารที่ดีครบถ้วนหลากหลาย

มีบ้านที่สัปปายะ มีสิ่งเเวดล้อมที่ดี มีอากาศที่ดี มีมิตรที่ดี มีชีวิตที่เลือกได้ มีใจที่สุข สงบ เบาบาง สามารถเจือจานเเบ่งปัน ฉะนั้น เป้าหมายทั้งหมดที่ไปข้างหน้าในวันนี้ก็เพื่อการถอยหลังในวันหน้า หากเเม้ผมจะมั่นใจว่าในวันนั้นผมจะไม่อยู่อย่างโดดเดี่ยว เเต่ผมไม่ต้องการที่จะอยากตาย ท่ามกลางการเเวดล้อมของใคร เเต่ว่าจะตาย ท่ามกลางความพึงพอใจของตัวเอง ซึ่งผมมั่นใจว่าผมจะทำเป็นเหมือนกับการปั่นจักรยานไปลาซา เเละการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ