เจี๊ยบ ชมพูนุช รักยังหวาน ปูไข่ พงศ์สิรี

เจี๊ยบ ชมพูนุช รักยังหวาน ปูไข่ พงศ์สิรี

เจี๊ยบ ชมพูนุช เคลียร์ข่าวเม้าธ์ติสท์แตกเลือกรับงาน เคยเจอสายตาดูถูกเป็นดาราไม่ใช้แบรนด์เนม แต่ใช้ย่ามผ้า คบปูไข่นาน 9 ปี เผยเหตุยังไม่พร้อมแต่งงาน 9 ปีแล้ว ยังไม่แต่งเหรอ? เจี๊ยบ : “ยังไม่พร้อม เหมือนก่อนหน้านี้เจี๊ยบกับปูไข่เราทำอาชีพเดียวกันมาตลอด 7 ปี อาชีพนักแสดงต้องหยุดชะงักหมด มันไม่มีรายได้เหมือนเดิม มันทำให้เรารู้สึกว่าจริงๆ เราสองคนไม่มีความมั่นคงอะไรเลยจริงๆ

ช่วงนี้เจี๊ยบว่าปูไข่เขาพยายามพัฒนาศักยภาพตัวเองในด้านอื่นๆ อย่างตอนนี้เขาก็เปลี่ยนสายงานแบบชัดเจน ซึ่งหนูก็สนับสนุนตรงนั้น” คำว่าแต่งงานจะเกิดขึ้นมันต้องมากับคำว่าพร้อม พร้อมในมุมมองของเจี๊ยบคืออะไร? เจี๊ยบ : “หนูอาจจะดูแลครอบครัวหนูได้ดีกว่านี้ หนูก็มีโกลของหนู เขาก็มีโกลของเขา หนูรู้สึกว่ายังทำโกลของหนูไม่สำเร็จเลย หนูก็จะไม่ไปเร่งรัดเขา เขาก็จะไม่ต้องมาเร่งรัดหนูด้วย” เจี๊ยบอยู่วงการมา 19 ปี ไม่ค่อยมีข่าวเสียหายเลย เจี๊ยบเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงไหม? เจี๊ยบ : “หนูก็ไม่รู้ ไม่สูง” หลายคนจะมองว่าเจี๊ยบติสต์แตกเลือกรับงาน อยากจะแก้ข่าวไหม? เจี๊ยบ : “ไม่ติสต์แตกเลย เรื่องรับงานเป็นคนมีงานอะไรมาเจี๊ยบทำ เจี๊ยบเป็นคนไม่เลือกงานด้วยซ้ำ เพิ่งมาเริ่มเลือกงานจริงๆ จังๆ คือ 2 ปีหลังมานี้ เจี๊ยบรู้สึกว่าบางงานที่ไม่อยากทำจริงๆ ก็เพิ่งกล้าที่จะปฎิเสธ

ก่อนหน้านี้มีงานอะไรติดต่อมาหนูจะไม่ปฎิเสธเอาหมดเลย มันก็มีทั้งแง่ดีและแง่ไม่ดี คือถ้าเราไม่ปฎิเสธเลยจะดูว่าเราเป็นคนอะไรก็ได้ ยังไงก็ได้ บางทีเราก็ถูกมองข้ามความสำคัญไปในบางครั้ง คืองานถ้าหนูสบายใจหนูอยากทำ” มีงานประเภทอะไรบ้างที่รู้สึกว่าไม่เอาแบบนี้? เจี๊ยบ : “หนูจะไม่รับงานที่รู้สึกว่าถ้ารับแล้วทำได้ไม่ดี” ทำงานมาหลายปี คนคิดว่าต้องรวยมาก แต่ไม่เคยเห็นใช้แบรนด์เนมเลย? เจี๊ยบ : “ก็มีใช้บ้าง แต่ไม่ได้ใช้บ่อย เวลาจะซื้อแล้วเสียดายเงิน มันแพง เจี๊ยบเป็นคนจับจด เวลาเจี๊ยบจะซื้ออะไรอย่างนี้ เจี๊ยบจะไม่ไปครั้งเดียวแล้วซื้อเลย ถ่ายรูปเก็บไว้แล้วเจี๊ยบจะเอามานั่งดูว่าอยากได้ไหม คือเอาเงินไปเที่ยว ชอบเที่ยว” เราเป็นดารา พอไม่มีแบรนด์เนมปุ๊บก็ต้องมีข่าวเม้าธ์ เคยมีคนดูถูกไหม? เจี๊ยบ : “ไม่ได้ถึงขนาดมีคนมาพูดว่าอี๋ แต่ว่าบางทีเรารับรู้สายตาได้ บางทีหนูใช้แต่ย่ามผ้า เวลาไปไหนคือเสื้อยืด กางเกงยีนส์ แต่หนูไม่ได้สนใจ หนูมีความสุข”

 

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ