เช็กซิ ผมของคุณสุขภาพดีหรือไม่ ด้วย 4 วิธีเหล่านี้

เช็กซิ ผมของคุณสุขภาพดีหรือไม่ ด้วย 4 วิธีเหล่านี้

ผม เป็นอีก 1 อวัยวะหนึ่ง ที่ช่วยปกป้องหนังศีรษะที่บอบบางจากสิ่งสกปรกหรือภัยต่าง ๆ หลายคนจึงให้ความสำคัญกับเส้นผมมาก ยิ่งกับผู้หญิงบางท่านที่รักสวยรักงาม ผมที่สุขภาพดี เงางาม ตรงสลวย มีน้ำหนัก ไม่เปราะบางและขาดง่าย เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนปรารถนา

แน่นอนว่า ถ้าดูด้วยตาเปล่า บางครั้งเราไม่สามารถทราบได้เลยว่า ผมของเรามีสุขภาพที่ดีแค่ไหน วันนี้เรามีวิธีตรวจสอบสภาพผมของคุณ มาฝากกันค่ะ

1. ทดสอบรูขุมขน
ทำได้โดยการดึงผมของคุณเองมา 1 เส้น แต่คุณต้องดึงให้ใกล้โคนผมหรือหนังศีรษะที่สุด เพื่อที่รากผมจะยังติดมาด้วย สังเกตรากผมว่ามีทรงแบบไหน ถ้าอ้วนกลมเป็นทรงหลอดไฟ ก็เท่ากับว่าสุขภาพผมของคุณยังแข็งแรงดี แต่ถ้ารากผมแบนเล็ก นั่นก็แปลว่าผมของคุณสุขภาพไม่ดีค่ะ

2. ทดสอบโดยการลอยน้ำ
ก่อนจะทดสอบ คุณต้องสระผมก่อนนะคะ เช็ดให้แห้ง(ไม่ต้องเป่าร้อน) แล้วค่อยนำเส้นผมของคุณไปลอยในแก้วหรืออ่างน้ำ หากผมของคุณลอยอยู่บนผิวน้ำ นั่นแสดงว่าผมของคุณสุขภาพดีมาก ไม่มีการแตกปลายหรือรูพรุนใดๆ ตลอดเส้น ในขณะที่ถ้าหากจมลงกึ่งกลางก็คือยังโอเคอยู่ แต่ถ้าเมื่อไหร่ผมของคุณจมลงไปที่ก้นแก้วหรือก้นอ่าง ก็หมายความว่า สภาพผมของคุณแตกปลาย เส้นผมมีรูพรุนเยอะจนน้ำสามารถซึมเข้าไปได้ทุกอณูจนจมไปค่ะ

3. ทดสอบโดยการดึง
วิธีนี้ไม่ยากเลย ให้ใช้การดึงผมเป็นกระจุกราว ๆ 40 เส้น โดยค่อย ๆ ดึงผมไปจนปลายเส้นให้ตึง แล้วค่อยกระตุกทันที หากกระตุกแล้วมีติดมือออกมา ก็คือผมของคุณสุขภาพไม่ดีแล้วค่ะ

4. ทดสอบความพรุนของเส้นผม
ทำได้โดยการเอานิ้วชี้และนิ้วกลางหนีบเส้นผมใกล้ ๆ โคนผม แล้วค่อยๆ รูดนิ้วไปทางปลายผม หากระหว่างที่รูดนิ้วไปมีอาการสุด นั่นแสดงว่าสภาพผมของคุณไม่ดีแล้ว แต่ถ้ารูดแล้วลื่นจนจรดปลายผม นั่นแสดงว่าผมของคุณสุขภาพดีค่ะ

แปลจาก : brightside.me

ขอบคุณภาพและที่มาจาก : brightside.me

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ