เปิดบ้าน พี่เสก โลโซ หวานหนัก กานต์ วิภากร

เปิดบ้าน พี่เสก โลโซ หวานหนัก กานต์ วิภากร

เป็นนักร้องร็อกชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย สำหรับ เสก โลโซ หรือ เสกสรรค์ ศุขพิมาย ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ไปร่วมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตที่ JJ MALL ซึ่งในระหว่างที่กำลังเล่นคอนเสิร์ต เสก โลโซ ก็ได้พูดขึ้นกลางเวทีว่า

พี่เสกมาเที่ยวนี้อาจจะอ้วนกว่าเก่านะครับ เพราะว่าเลิกทุกอย่างเป็นการถาวรแล้ว ขอให้ทุกคนเลิกนะครับเพื่อนๆ ครับ ขอบคุณมากๆ ครับ หลังจากที่ เสก โลโซ พูดจบ ก็ได้รับเสียงกรี๊ดเสียงเฮตอบรับจากแฟนๆ มากมาย ก่อนที่จะร้องเพลง ใจสั่งมา ซึ่งเป็นเพลงฮิตประจำตัวของ เสก โลโซ เลยก็ว่าได้ เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือที่รู้จักกันในชื่อ “พี่เสก โลโซ” นักร้องระดับตำนานของเมืองไทยที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จักเพลงของเขา วันนี้จึง ได้รวบรวมเอาเรื่องราวสุดพีคที่เกิดขึ้นในชีวิตของพี่เสกมาเล่าสู่กันฟัง เสกสรรค์ ศุขพิมาย เกิดวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2517 เป็นคนจังหวัดนครราชสีมา พี่เสกเป็นคนรักดนตรีตั้งแต่เด็กๆ ตระเวนเล่นดนตรีอาชีพตามผับในหลายจังหวัด จนมามีผลงานอัลบั้ม โลโซไซตี้ ในนามวง โลโซ ด้วยการที่เพลงมีเนื้อหาที่โดน เข้าใจง่าย โดนใจคนไทยทุกระดับทำให้ไม่มีใครไม่รู้จักเพลงของ เสก โลโซ ยุคบินเดี่ยวของ เสก โลโซ หลังจากปกแดงอัลบั้มสุดท้ายของวงโลโซ และคอนเสิร์ตใหญ่ พี่เสกก็ได้แยกออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวในปี 2546 เพื่อไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยเริ่มมีอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกออกมาชื่อว่า 7 สิงหา และหลังจากที่พี่แกเรียนจบก็กลับเข้าสู่วงการดนตรีสานต่อตำนานอีกครั้ง

ผลงานเพลงในยุคนั้นติดหูคนไทยอย่างมาก ตั้งแต่เพลงในตำนานอย่าง ซมซาน ที่ทำให้วัยรุ่นไทยในตอนนั้นเริ่มหัดเล่นกีตาร์กันแทบทั้งเมือง รวมไปถึงเพลงแม่ที่มีความหมายสุดซึ้งกินใจ ในฐานะของแฟนเพลงคนหนึ่ง เสก โลโซ เป็นศิลปินที่ยิ่งใหญ่ในดวงใจตลอดกาล ผู้เขียนเติบโตมาพร้อมเพลงของพี่เสกตั้งแต่อัลบั้ม Lo Society จนได้เริ่มฝึกเล่นกีตาร์ครั้งแรกด้วยเพลงซมซาน ร้องประสานเสียงเพลงแม่ในงานโรงเรียน ใช้การส่งตลับเทปพี่เสกจีบสาว ครั้งหนึ่งพี่เสกเคยเป็นต้นแบบในการใช้ชีวิตในฐานะของศิลปินที่ประสบความสำเร็จ เพลงของพี่เสกนอกจากความไพเราะแล้ว ยังมีความหมายดีที่ใช้เป็นกำลังใจให้ใครหลายคนลุกขึ้นมาทำในสิ่งดีๆ ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ