หมอเบิร์ท อภิสมัย อดีตนักข่าวช่อง 7 ก่อนถอดมงกุฎมาเป็นหมอ

หมอเบิร์ท อภิสมัย อดีตนักข่าวช่อง 7 ก่อนถอดมงกุฎมาเป็นหมอ

ประวัติมากความสามารถของ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือหมอเบิร์ท จิตแพทย์สาวสมาชิกใหม่ของทีมโฆษก เคยได้รับตำแหน่งนางสาวไทยคนที่ 36 เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1999 เป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวดนางงามจักรวาล

ทั้งนี้ ประวัติ พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ หรือหมอเบิร์ท เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2517 ณ จังหวัดนครปฐม จบประถมศึกษาที่โรงเรียนฐานบินกำแพงแสน จากนั้นได้เข้าประกวดนางสาวไทยประจำปี 2542 ได้รับตำแหน่งนางสาวไทย คนที่ 36 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวดนางงามจักรวาล 1999 ที่ตรินิแดดและโตเบโก โดยเป็นนางสาวไทยคนสุดท้ายที่ได้ไปประกวดนางงามจักรวาล จากนั้นได้เป็นผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ต่อมาได้เป็นพิธีกรรายการเพราะฉันคือผู้หญิง ทางไอทีวี ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการศูนย์จิตรักษ์กรุงเทพ โรงพยาบาลกรุงเทพ กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ถูกทาบทามให้มารับตำแหน่งในทีมโฆษก ศบค. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีม ศบค. ถูกตำหนิเกี่ยวกับสื่อสารกับประชาชนในเรื่องของแอพพลิเคชั่น “หมอชนะ” จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

บทเริ่มต้นของความรักของเธอและเขา โรแมนติกชวนฝันไม่แพ้หนังรักหวานของเกาหลีเลยล่ะ เรื่องมีอยู่ว่า… เมื่อ 10 ปีที่แล้วหมอเบิร์ทบินไปประชุมทางการแพทย์กับ โรงพยาบาลที่ปักกิ่ง ประเทศจีน โดยเลือกบินในชั้นประหยัด แต่แอร์โฮสเตสใจดี ให้เธออัพเกรดไปนั่งที่ชั้นธุรกิจ เป็นที่นั่งถัดจากหนุ่มฝรั่งคนหนึ่ง ท่าทางใจดี ทั้งคู่ยิ้มทักทายกันเล็กน้อย ย้อนไปตอนนั้นหมอเบิร์ทยังอ่านข่าวอยู่ช่อง 7 จึงเป็นที่รู้จักอยู่พอสมควร เธอจึงระวังตัวไม่อยากให้เรื่องส่วนตัวเป็นที่รับรู้ในวงกว้างเกินไป ทุกครั้งที่นัดพบกันจึงมักเป็นที่ร้านวีรสุ ที่เป็นศูนย์รวมเครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้า หมอเบิร์ท บอกว่าคบกันมา 6 ปีกว่า ไม่เคยทะเลาะหรืองอนกันเลย เป็นมิตรภาพที่ราบรื่นและมีความสุขแบบที่ผู้ใหญ่คบกัน “คือเขาจะใจเย็น ใจดี และนิสัยดีเป็นผู้ใหญ่ ไม่เคยเห็นเขาโมโหเลย ถ้าไม่พอใจเขาจะเงียบไม่ก้าวร้าวหรือพูดมาก เมื่อเรารู้สึกไม่ดี เขาจะพูดให้สติอย่างใจเย็น ไม่เคยชวนทะเลาะเลย เบิร์ทเลยไม่เคยงอนหรือทะเลาะกับเขาสักครั้งตั้งแต่คบกันมา”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ