เปิดบ้าน พิศณุ นิลกลัด บั้นปลายย้ายอยู่อังกฤษ

เปิดบ้าน พิศณุ นิลกลัด บั้นปลายย้ายอยู่อังกฤษ

พิศณุ นิลกลัด อีกหนึ่งตำนานนักข่าวของวงการ เคยอยู่ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อดีตผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7, อดีตพิธีกรรายการโทรทัศน์ สะเก็ดข่าว และ คอข่าว, อดีตพิธีกรรายการฟ้ามีตา อดีตผู้บรรยายการแข่งขันกีฬา ทางช่อง 7 สี และทรูวิชันส์, คอลัมนิสต์ที่มีชื่อเสียงในเครือสยามสปอร์ต

ด้วยความชื่นชอบ กีฬามาตั้งแต่เล็ก จากนั้นจึงเข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนสายการเมีอง และเป็นบรรณาธิการข่าวกีฬา หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในปี 2520 จากนั้นจึงย้ายไปสังกัดช่อง 7 โดยเป็นทั้งบรรณาธิการข่าวการเมือง, ข่าวกีฬา, ผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาด้วย มาจนถึงปัจจุบัน โดยพิศณุมีความสามารถบรรยายกีฬาได้หลายประเภท เช่น มวยสากล เทนนิส รวมทั้งเป็นผู้บรรยายกอล์ฟเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย พิธีกรรายการกอล์ฟ กูรู, คอข่าว, ฟ้ามีตา อีกด้วย ปัจจุบันมี บ. สปอร์ตทิปส์ จำกัด เป็นของตนเอง เพื่อผลิตรายการสั้นๆ เกี่ยวกับกีฬา ให้แก่ช่อง 7 เอชดี และมีน้องชายแท้ๆ คือ วีระศักดิ์ นิลกลัด (ชื่อเล่น: แอ๊ดดี้) เป็นผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาของช่อง7 ด้วยเช่นเดียวกัน

ตั้งแต่ 1 มกราคม 2556 พิศณุย้ายไปอยู่ร่วมกับครอบครัวข่าว ในสังกัดฝ่ายข่าว สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเป็นพิธีกรข่าวในรายการข่าวนอกลู่ ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี หลังข่าวในพระราชสำนัก พร้อมทั้งนำรายการของ บจก.สปอร์ตทิปส์ ที่เคยออกอากาศทางช่อง 7 สี คือสปอร์ตกูรู และเสน่ห์กีฬา มาออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 อีกด้วย โดยวันนี้เราจะพามาชมบ้านสวนริมคลองของพิศณุกันต้อง บอกเลยว่าสวยงามมากๆ โดยหากใครติดตามชีวิตของพิศณุ นั้นก็จะพบว่าเขานั้นอายุ 68 ปีแล้วซึ่งเรียกได้ว่า ชีวิตวัยเกษียณแล้ว และเขานั้นก็ใช้ชีวิตเรียบง่ายมากทีเดียว โดยบ้านของเขานั้นเน้นเป็นบ้าน 1 ชั้นเพราะอายุมากแล้ว อีกทั้งยังมีพื้นที่เอาไว้ทำผักสวนครัว เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่เรียบง่ายมาก โดยเขานั้นใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ