ล่าสุด อู๋ ธนากร ปล่อยตัวผมขาวโพลนวัย 50 ปี

ล่าสุด อู๋ ธนากร ปล่อยตัวผมขาวโพลนวัย 50 ปี

เป็นอีกหนึ่งนักแสดงความสามารถของวงการบันเทิงไทยอย่าง อู๋ ธนากร โปษยานนท์ ที่ต้องบอกว่าเป็นทั้งคนเบื้องหน้า เบื้องหลังคุณภาพอย่างมาก และมีผลงานมาให้ชมกันเพียบ

ย้อนไปก่อนหน้านี้ ‘คุณอู๋’ กลับมาถูกพูดถึงอีกครั้งในหน้าจอแก้ว จากละครช่อง 3 ที่รับบทเป็นคุณพ่อแสนอบอุ่น ก่อนที่บรรดาแฟนละคร จะไปเปิดประวัติส่วนตัวว่าจริง ๆ แล้ว ‘อู๋ ธนากร’ ไม่ได้ทำงานแค่อย่างเดียว ชีวิตหลังจอนั้นเจ้าตัวทำหลากหลายอาชีพ ทั้งเป็นนักแสดง ผู้กำกับ และที่สำคัญก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อน ‘อู๋ ธนากร’ ยังเคยมีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นทูตการท่องเที่ยวประจำจังหวัดอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่นคนแรกของไทยอีกด้วย “การเป็นนักแสดงไม่ใช่ความฝันสูงสุดของเรา เป็นเพียงแค่การที่ใช้เวลาเรียนรู้ เหมือนไปโรงเรียน และปฏิเสธไม่ได้ว่ามันมีค่าตอบแทนที่ทำให้เราใช้ชีวิตอยู่ได้ คราวนี้ถึงช่วงหนึ่งของชีวิต เหมือนกับไม่รู้จะไปทางไหน มันว่างเปล่า ผู้กำกับก็ไม่รู้จะได้ทำหรือเปล่าในความฝัน มันก็เหมือนกับอิ่มกับการเป็นนักแสดง มีอยู่ช่วยหนึ่งที่เรารู้สึก และเราเหมือนอยากหาขั้นต่อไป เหมือนไปถึงขั้นสูงสุดแล้ว แต่เราอยากก้าวต่อไปแต่ไม่มีทางให้เราไปต่อ ช่วงนั้น เป็นช่วงที่ไม่รู้ที่จะทำอะไรจริง ๆ นะ เราต้องเคารพในสิ่งที่เราทำอยู่ ก็ต้องทำให้มันออกมาให้ดีที่สุด”

ปัจจุบันเจ้าตัวนั้นได้ห่างหายไปจากหน้าจอและหันมาทำหน้าที่ผู้กำกับละครอย่างเต็มตัว “การเป็นผู้กำกับยอมรับ ว่าเหนื่อยมากครับ แต่เหนื่อยบนความสนุกเช่นกัน เพราะถ้าเราเป็นนักแสดง เราก็จะเอ็นจอยสนุกกับตัวบทที่เราได้รับเล่น แต่พอมาเป็นผู้กำกับ เราจะได้ลงไปเล่นทุกตัวละคร จึงทำให้เหนื่อยกว่าการเป็นนักแสดงร้อยเท่าพันเท่า เพราะ เราต้องเตรียมงาน เตรียมทุกอย่าง ต้องเห็นภาพมาก่อน เพื่อไปอธิบายให้ทุกฝ่ายเข้าใจในหน้างาน” ด้านชีวิตส่วนตัวนั้น ‘อู๋ ธนากร’ นั้นยังอยู่ครองตัวเป็นหนุ่มโสด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีภาพคู่กับนางเอกดัง อย่าง ‘กระติ๊บ ชวัลกร’ เมื่อครั้งไปญี่ปุ่นด้วยกัน ซึ่งภายหลัง ‘กระติ๊บ ชวัลกร’ ก็ได้ออกมาเผยถึงสถานะที่แท้จริงของทั้งคู่ เป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันเท่านั้น ภาพที่เห็นนั้น เป็นการถ่ายซีรีส์โปรโมตเมืองอาคิตะ ประเทศญี่ปุ่น

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ