โฉมหน้าภรรยา  เงาะป่าในตำนาน ลาหน้าจออาชีพใหม่ไม่ธรรมดา

โฉมหน้าภรรยา เงาะป่าในตำนาน ลาหน้าจออาชีพใหม่ไม่ธรรมดา

แฟนละครหลายคนคงเคยเห็นใบหน้าที่แท้จริงของ ‘เงาะป่า’ จากละครพื้นบ้านแล้วก็คือ ‘หนำเลี๊ยบ’ , ‘เสกศักดิ์’ , ‘เนติลักษณ์’ , ‘คูณฉกาจ’ , ‘วรสิทธิ์’ , ‘ภิพัชพนธ์’ , ‘อภิวรสิทธิ์’ คือคนเดียวกัน ‘หนำเลี๊ยบ’ แสดงหนังทีวีให้กับค่ายดาราฟิล์มของ ‘คุณไพรัช สังวริบุตร’ ตั้งแต่อายุ 7 ขวบ

หลายคนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี สำหรับ นักแสดงหนุ่มอย่าง ‘หนำเลี๊ยบ เสกศักดิ์’ เพราะมีผลงานออกมาให้ติดตามมากมาย เรื่องแรกคือ ‘สางเขียว’ เมื่อปี 2523 เล่นบท ‘หนำเลี๊ยบ’ ในเรื่อง ‘ปู่โสมเฝ้าทรัพย์’ เมื่อปี 2524 และบท ‘ยักษ์แคระ’ ในเรื่อง ‘สุวรรณหงส์’ เมื่อปี 2525 และบท ‘พราหมณ์จินดา’ ใน ‘สิงหไกรภพ’ ปี 2526 หนำเลี๊ยบยังมีผลงานการแสดงอีกมากมาย เช่น ‘กิ่งไผ่’ 2526 ‘พระอภัยมณี’ 2529 ‘แก้วหน้าม้า’ 2531 ‘โม่งป่า’ 2534 ด้วยทำงานกับดาราวีดีโอมานาน จึงสะสมประสบการณ์มากมาย และด้วยความสามารถบวกกับประสบการณ์ของเจ้าตัวก็เลยได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้กำกับละครพื้นบ้าน ทุกเช้าวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งบทที่ทำให้หลายคนจดจำได้ก็คือบทบาท ‘เจ้าเงาะป่า’ เพราะไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีแฟน ๆ ก็ยังจำกันได้ เรียกได้ว่าบทนี้ถือเป็นตำนาน ของละครพื้นบ้านในอดีตเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นภาพจำของตัวละครเงาะป่าและไม่สามารถมีใครมาแทนที่ได้เลยจริง ๆ แม้เวลาจะผ่านมานานหลายปี หลายคนก็ยังคงจดจำ ‘หนำเลี๊ยบ’ หรือ ‘เงาะป่า’ คนนี้ได้เป็นอย่างดี

ด้านชีวิตส่วนตัว ‘หนำเลี๊ยบ ’ หรือผู้รับบท ‘เงาะป่า’ ในละครพื้นบ้านเรื่อง ‘สังข์ทอง’ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ได้เปิดตัวภรรยาคนสวย ‘ทราย จิราวรรณ วรสิทธิ์’ ลูกสาวตัวน้อย ๆ ของทั้งคู่ที่มีชื่อเล่นน่ารัก ๆ ว่า ‘น้องซีรีส์’ ในวัย 4 ขวบ กำลังอยู่ในวัยน่ารักน่าเอ็นดู จมูกโด่ง ตาคม ฉายแววนางเอกละครพื้นบ้านเลย ซึ่ง ‘ทราย จิราวรรณ’ ภรรยาสาวของผู้กำกับละครพื้นบ้าน อย่าง ‘หนำเลี๊ยบ คูณฉกาจ วรสิทธิ์’ ไม่ธรรมดา เพราะเป็นถึงอดีตนักเเสดงดังที่เคยมีผลงานการแสดงในละครพื้นบ้าน หรือละครจักร ๆ วงศ์ ๆ อยู่ไม่น้อย ซึ่งทั้งคู่ได้จูงมือกันเข้าประตูวิวาห์ไปเมื่อปี 2555 หลังจากที่ทั้งคู่นั้นได้คบหาดูใจกันมาเป็นเวลานานกว่า 9 ปีเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ