เปิดบ้าน โชเลย์ ดอกกระโดน หลังออกวงการมา 10 ปี ไม่เคยได้จับเงินหมื่น

เปิดบ้าน โชเลย์ ดอกกระโดน หลังออกวงการมา 10 ปี ไม่เคยได้จับเงินหมื่น

ห่างหายจากหน้าจอไปนานเลยทีเดียว สำหรับ ตลกชื่อดัง อย่าง “โชเล่ย์ ดอกกระโดน” ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวไม่มีงานทำ แต่ตอนนี้ก็ผันตัวมาเป็นเน็ตไอดอล ยูทูบเบอร์ โดยใช้ชื่อช่อง “โชเล่ย์ ดอกกระโดน” สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

จริงหรอที่สมัยก่อนตกงาน ไม่มีงานเลยหรอ ? โชเล่ย์ : จริงๆก็มีทุกวันนะ แต่เป็นงานบ้านนะ เพราะไปอาศัยญาติอยู่ต่างจังหวัด แต่งานวงการอ่ะไม่มี มีอยู่ช่วงนึงที่พี่ดังมาก แล้วอยู่ดีๆก็ไม่มีงาน เศร้ามั้ยพี่ ? โชเล่ย์ : ก็คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า เรามันนิสัยเหมือนผู้หญิง อะไรนิดหน่อยก็ชอบคิดมาก ก็เลยอยากจะไปให้ไกลๆ อยู่บ้านพี่น้อง แต่พอไปจริงๆแล้วมันไม่ใช่ ทำไมคนนั้นไม่เล่นแบบนั้น ทำไมคนนี้ไม่เล่นแบบนี้ คิดถึง พอกลับมาเราก็ต้องมาวิ่งหางานใหม่หรอ? โชเล่ย์ : พี่ไม่ได้วิ่งหางานเลย ไม่ได้ไปหาใครเลย เวลาได้ยินคำว่าตลกตกอัuรู้สึกยังไง ? โชเล่ย์ : บ่อยเลย ไม่เสียใจนะ มันธรรมดา คลื่นลูกใหม่ ลูกเก่า ใครจะมีชื่อเสียงค้ำฟ้า คือเราหายไปนานพอเรากลับมาจะให้เค้ามาสงสารเมตตาเหมือนเดิม มันเป็นไปไม่ได้ กลับมาครั้งนี้ถือว่าแจ้งเกิดในวงการอีกครั้งเพราะมีการสร้างเพจเป็นของตัวเอง

สาเหตุที่สร้างเพจของตัวเองเพราะขี้เหงา ไม่มีคนคุยด้วย ? โชเล่ย์ : พี่ไม่ได้สร้างเองนะ FC เค้าสร้างให้ ทีนี้มันเกิดจากตอนนั้นพี่ ไปงานบุญที่ใต้แล้วพี่ก็ตักข้าวให้กับพี่น้องกินกัน ช่วงนั้นเค้าก็เปิดเพลงอินเดีย พี่ก็ร้องเพลงอินเดียแล้วก็เต้นไป ลูกสาวก็ถ่ายคลิปแล้วเอามาโพสต์หลังจากนั้นสามวัน มีคนดูยอดวิวล้านกว่า ลูกบอกว่าถ้าเป็นวัยรุ่นพ่อเป็นเน็ตไอดอลไปแล้ว ก็เลยถามว่าแล้วเน็ตไอดอลมันจะได้อะไร ลูกก็บอกว่าก็มีคนมาคุยไง ลูกเค้ารู้ว่าพี่เหงา อยากจะคุยกับคนโน้น คนนี้ เราก็อยากทำมากเลย เลยทำเพจ เฟสบุ๊คก่อน ให้ลูกทำให้ ผ่านไป 6-7 เดือนมีคนตามอยู่ 37 คน จนเป็นแสน รายได้ที่เข้ามาพิเศษจากการที่เราทำในสิ่งที่เราชอบ เดือนนึงได้เท่าไหร่ ? โชเล่ย์ : ขอบบอกต้นทุนคลิปบางคลิปก็พันกว่า บางคลิปก็ไม่ถึง ก็กะว่าคลิปละพัน 1 เดือนก็ 12,000 บาท รายได้ก็ประมาณหมื่นกว่าๆ เหลือค่าใช้จ่ายช่วยลูกก็ 4-5 พันบาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ