ล่าสุด อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ หลังรักษาตัว 4 ปี

ล่าสุด อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ หลังรักษาตัว 4 ปี

ออกมาพูดคุยและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนด้วยตัวเองได้แล้ว สำหรับผู้กำกับมากฝีมือ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง หลังจาก ประสบปัญหาสุขภาพ ต้องเข้ารับการรักษาโดยด่วน ที่ทำให้ตัวเขาต้องผันไปรักษาตัวนานเกือบ 4 ปี ต้องฝึกพูดใหม่ เพราะจากปัญหา สุขภาพทำให้พูดไม่ชัด และร่างกายซีกขวาใช้งานไม่ได้

และปัจจุบันกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องจนดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็พยายามที่จะทำ ให้ทุกอย่างเป็นเหมือนปกติโดยการช่วยเหลือตัวเองและที่บ้านเท่าที่จะทำได้ ซึ่งเข้าใจว่าต้องใช้เวลา อีกทั้งตนยังได้กำลังใจดีจาก ครอบครัว คนรอบข้าง และตัวเอง พร้อมกันนี้ยังเผยต่อว่าได้หวนกลับมาดูแลและกำกับละครอีกครั้ง โดยล่่าสุด อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ในวัย 60 ปี เจ้าตัวก็ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ก็ทำงานแล้ว ทำงานมาสามปีแล้ว พอป่วยปุ๊บ หนึ่งปีทำงานเลย มีแค่ข้างซ้าย ก็ใช้แค่ข้างซ้าย เดินก็เหมือนกัน พูดไม่ชัดก็พยายามพูดฝึกไปทุกวันๆมันก็ดีขึ้น ตอนนี้วิธีการรักษาก็ทำกายภาพอยู่ครับ” หมอได้บอกถึงโอกาสหายขาดจะมีไหม “อย่างที่บอกว่าแต่ละคนมันไม่เหมือนกัน บางคนเป็นสองเดือนสามเดือน บางคนเดือนเดียว ก็หายบางคน 2 ปี 4-5 ปี 10 ปี บางคนเป็นตลอดชีวิต เราก็ไม่รู้ว่าเราอ่ะอยู่ในระดับไหน ทางที่เราทำได้ก็คือใช้ชีวิต

อยู่กับมันให้ได้ ด้วยอาการนี้มันเป็นแล้วต้อรักษา มันไม่ได้ดีขึ้นภายใน 1-2 วัน แต่มันจะค่อยๆ ดีขึ้น นี่ตัวผมเองก็ยังพูดไม่ชัดเลย และก็ยังเดินไม่ค่อยได้ ต้องทำกายภาพบำบัดอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้นถ้าจะถามว่าผมหายดีหรือยัง ผมหายแล้วครับ แต่แค่ยังเป็นแบบนี้อยู่ เวลาที่อยู่ที่บ้านทุกวันนี้ก็พยายามทำตัวให้เป็นปกติที่สุด ทำอะไรได้ก็ทำ กวาดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน คือใช้ชีวิตประจำวันให้มันเหมือนเดิมที่สุด อาบน้ำเอง ทานข้าวเอง ไม่ทำตัวให้เป็นภาระ ทุกวันนี้ก็คิดแค่นั้น กำลังใจ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก สำคัญที่สุด ทั้งจากคนรอบข้าง เพื่อนฝูง และก็กำลังใจของตัวเอง เราต้องยิ้มกับมัน เราต้องคิดถึงแต่ปัจจุบัน คิดถึงคนรอบข้าง ไม่ต้องไปคิดถึงอดีต ไม่ต้องไปคิดถึงอนาคต คิดถึงวันนี้ก็พอ ใช้ชีวิตเราให้เป็นปกติที่สุด”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ