บ้านสวน ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ใช้บ้านเป็นโรงทานช่วยเหลือชาวบ้าน

บ้านสวน ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ใช้บ้านเป็นโรงทานช่วยเหลือชาวบ้าน

เปิดบ้านสวนที่นครปฐมของ “ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ” นักแสดงมากฝีมือ ซึ่งเป็นเรือนไทย ที่ตกแต่งผสมกับสไตล์โมเดิร์นเอเชียน เน้นตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยไม้และวัสดุธรรมชาติเป็นหลัก ดูเรียบง่าย สงบ และเหมะแก่การพักผ่อนทุกมุมจริง ๆ

และดารารุ่นใหญ่ในวงการบันเทิงไทยคนสำคัญอย่าง “ป้าจิ๊ อัจฉราพรรณ ไพบูลย์สุวรรณ” ที่ตอนนี้กลายเป็นไอดอลด้านสุขภาพให้กับใครหลายๆ คน ทั้งคนในและนอกวงการ ร่วมถึงเป็นแบบอย่าง ในการใช้ชีวิตและการมุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ได้ยากอีกด้วย ป้าจิ๊ นอกจากจะเป็นผู้นำด้านสุขภาพ คอยสอนโยคะแล้ว ยังสนใจด้านการปฎิบัติธรรมอีกด้วย อย่างที่ราบกันว่านอกจากป้าจิ๊จะมีผลงานทางด้านการแสดงแล้ว ยังมีความถนัดและเป็นเลิศทางด้านการเล่นโยคะ จนสามารถเป็นครูเปิดคลาสสอนโยคะได้เองเลย ไม่เพียงแค่นั้น แต่ป้าจิ๊ยังรักการออกกำลังมากอีกด้วย ถึงแม้ตอนนี้อายุจะขึ้นเลข 7 แล้วก็ตาม แต่ก็ยังแข็งแรงเหมือนคนหนุ่มสาว

ป้าจิ๊ได้ใช้บ้านหลังนี้เป็นสถานปฏิบัติธรรมและโรงนานเรียกได้ว่าเนรมิตบ้านไม้สักบนเนื้อที่ตั้ง 5 ไร่ ของตัวเอง เป็นโรงทาน เพื่อแจกอาหารและเครื่องใช้ ให้แก่นักเรียน และกลุ่มชาวบ้านในระแวกใกล้เคียง เดิมทีป้าจิ๊ซื้อที่ดินจำนวน 5 ไร่ เก็บไว้นานแล้วเป็นสิบๆ ปี ก่อนจะตัดสินใจสร้างบ้านไม้สักเป็นกลุ่มบ้านไม้สักหลังเล็กๆ หลายหลังอยู่ในพื้นที่เดียวกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ