ภาพล่าสุด อาจารย์แม่ เงียบหายไม่ออกสื่ออีก

ภาพล่าสุด อาจารย์แม่ เงียบหายไม่ออกสื่ออีก

ถ้าจะพูดถึงอาจารย์ยุค 90 ที่เด็กๆ ทุกคนรู้จัก ก็คงจะหนีไม่พ้น รองศาสตราจารย์ ดร. สุนีย์ สินธุเดชะ หรือที่เรารู้จักท่านในชื่อของ อาจารย์แม่ นั่นเอง โดยอาจารย์แม่เป็นอาจารย์ที่สอนภาษาไทย ภาควิชาหลักสูตรและการสอน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีวิธีการพูดที่ฉะฉานเป็นเอกลักษณ์และเป็นที่รักของทุกๆ คน

โดยในครั้งนี้จะพาเพื่อนๆ ยุคนี้ไปย้อนความจำเด็กยุค 90 กันซักหน่อยว่า อาจารย์แม่ รองศาสตราจารย์ ดร. สุนีย์ สินธุเดชะ เป็นใคร ละตอนนี้ท่านทำอะไรอยู่ โดย หลังอาจารย์แม่จบการศึกษาจึงเข้ารับราชการเป็นอาจารย์สอน โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งเป็นอาจารย์พิเศษ โรงเรียนผู้บังคับหมวดทหารอากาศ สถาบันจิตวิทยาและความมั่นคง มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยวชิรพยาบาล วิทยาลัยพยาบาลกรมตำรวจ และอีกหลายสถาบัน โดยหลังเกษียณอายุราชการแล้ว รศ.สุนีย์ สินธุเดชะ ได้เข้ามารับหน้าที่อธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

ตอนนี้ท่านอายุได้ 86 ปี แล้ว โดยท่านใช้ชีวิตเกษียณอย่างมีความสุข เราจึงไม่ค่อยเห็นท่านในสื่อมากนัก โดยลูกสาว คุณปุ้มของอาจารย์แม่ เคยเล่ามุมน่ารักๆของแม่ไว้ว่า เวลาผลสอบออกมา แม่ไม่เคยถามว่าได้ที่เท่าไหร่เลย แต่จะถามปุ้มว่าทั้งห้องมีนักเรียนเท่าไหร่ เพราะว่าปุ้มจะได้ที่ท้ายๆตลอด” เธอเล่า “พอดีคุณแม่ของปุ้มเป็นคุณครูด้วยไงคะ คุณแม่สังเกตว่าพฤติการรับรู้ของปุ้ม จะแปลกกว่านักเรียนคนอื่น คุณแม่เลยไปปรึกษากับนักการศึกษาหลายท่านเรื่องลูกสาวตัวเอง แล้วก็ร่วมมือกันค่อยๆ ป้อนข้อมูลต่างๆ เข้าสู่ตัวปุ้ม ค่อยๆ จูนกันทีละนิด จนปุ้มเรียนหนังสือรู้เรื่องในที่สุด” เมื่อเราถามถึงคุณแม่ ดร.นิธินาถบอกว่า “คุณแม่สบายดีค่ะ แข็งแรง อาจจะมีเดินช้าลงบ้าง แต่สมองยังเร็วและไวเหมือนเดิม”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ