เปิดบ้านหลังแรก หนึ่ง จักรวาล ย้อนเล่าชีวิตวัยเด็ก

เปิดบ้านหลังแรก หนึ่ง จักรวาล ย้อนเล่าชีวิตวัยเด็ก

ย้อนเล่าเส้นทางชีวิตพ่อก่อนโด่งดังเป็นที่รู้จักในวงการ สำหรับนักร้องหนุ่ม “หนึ่ง จักรวาล เสาธงยุติธรรม” ได้พา “ตุ๊กติ๊ก” ภรรยา และลูกสาว “น้องมินมิน” ไปดูบ้านเกิดในสลัม ย่านคลองเตย ก่อนที่จะถ่ายรูปภาพเป็นความทรงจำที่ระลึก กับจุดเริ่มต้นชีวิตและความใฝ่ฝันที่ไม่มีต้นทุน กว่าจะมีทุกสิ่งที่สุขสบาย

โดย “หนึ่ง จักรวาล” เล่าย้อนโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความลำบากแต่เต็มไปด้วยความสุขที่เป็นแบบทดสอบชีวิตว่า “ชีวิตเรา” เลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกทางเดินชีวิต ที่ดีได้นะลูก หนูเกิดมาในวันที่ป๊ากับแม่จ๋ามีให้หนูครบทุกสิ่งและอยากให้หนูมีการศึกษา มีความรู้ที่ดี แต่หนูรู้หรือเปล่าว่า กว่าจะมีวันนี้ ป๊าผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้พาหนูมาดูบ้านหลังแรกที่ป๊าอยู่ตั้งแต่เกิด แต่ยังมีร่องรอยของคลองน้ำlสียและสะพานข้ามอยู่ ในตอนเด็กๆ ป๊าเก็บของเล่นเก่าๆ ที่ลอยมาจากคลองนี้ และรู้จักเสียงดนตรีจากคุณปู่ของหนูที่ร้องเพลงให้ฟังทุกวัน กับเครื่องดนตรีของป๊า (จาน ชาม แก้วน้ำ ตะเกียบ) ที่เอามาเคาะเป็นเสียงและจังหวะตามประสาเด็ก เพราะบ้านเราไม่มีเงินพอที่จะซื้อของเล่นหรือเครื่องดนตรี

พออายุ 10 ขวบ ก็ถูกย้ายมาอยู่ที่แฟลตท่าเรือคลองเตย ป๊ามีคีย์บอร์ดตัวเล็กๆ อยู่ 1 ตัวที่คุณปู่ซื้อให้ มีวงดนตรีเล็กๆ ชื่อว่า “หนึ่งสยาม” รับเล่นงานทั่วไปแถวๆ นั้น วันไหนไม่มีงานเล่นก็จะไปเก็บขวด ,เศษlหล็ก ,ลังกระดาษ , หนังสือพิมพ์มาชั่งกิโลขาย เพื่อเอาเงินไปซื้อขนม การเล่นและซ้อมดนตรีของป๊า คือการไปแอบดูคนอื่นเล่นบ่อยๆ แล้วจำมาซ้อมเอง ฟังเพลง แกะเพลงเยอะๆ จากเทปคาสเซ็ท ก็ถือเป็นบทเรียน ซึ่งต้องซ้อมเยอะ ฟังเยอะกว่าคนอื่น ป๊ามีความสุขและภูมิใจทุกครั้งที่ได้บอกทุกคนว่า “ป๊าคือเด็กสลัมคนหนึ่ง ที่มีความใฝ่ฝันเดียว คืออยากเป็นนักดนตรีที่ดี”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ