ภาพล่าสุด แอน อังคณา ชีวิตพลิกเพราะห่วงสวย

ภาพล่าสุด แอน อังคณา ชีวิตพลิกเพราะห่วงสวย

ถ้าหากย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน หลายคนคงมีอดีตนักแสดงในดวงใจหลายท่าน แต่เมื่อพูดถึงชื่อ ‘แอน อังคณา’ หลายคนต้องจำได้อย่างแน่นอน แต่ชีวิตในวงการบันเทิงของเธอไม่ได้สวยหรูอย่างที่คิด เพราะเจ้าตัวนั้นมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ซึ่งสาเหตุมาจากเธอรักษารูปร่างด้วยการไม่ทานแป้งมานานกว่า 20 ปี ทำให้ขาดสารอาหาร จนต้องหายไปจากวงการบันเทิง

“สภาพตอนนั้น หนักถึงขั้นเดินไม่ได้ ต้องคลานเข้าห้องน้ำ น้ำหนักลงมาเหลือแค่ 42 กิโล ตอนนั้นเราปล่อยชีวิตตัวเองเลย รู้สึกเฟลแบบทุกอย่าง ไม่สนใจแล้ว ถ้าจะตายก็ตายไป ตอนนั้นคือไม่อยากออกไปไหนเลย ไม่คุยกับใคร อยู่แต่ในห้อง เป็นแบบนั้นอยู่ประมาณ 3 ปีได้ คือมันไม่อยากเจอใคร ไม่อยากเจอผู้คน ไม่อยากอะไรเลย ตอนนั้นมีงานเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาหลายตัวมาก ก็โดนตัดออกหมดเลย ลงทุนทําอะไรก็เจ๊งหมดทุกอย่าง ช่วงแรกๆก็จะมีสมบัติไว้เยอะเพราะว่าก่อนหน้านี้เราทำงาน ก็เก็บสะสมไว้ พอช่วงที่เราตก เราก็เอาสมบัติพวกนี้ล่ะค่ะมาขายเพื่อนบ้างอะไรบ้าง เพื่อที่จะแลกเป็นเงินมาใช้จ่าย เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัวด้วย มีภาระเยอะ แต่หลังๆก็เริ่มทยอยใช้จนหมด จนเหลือติดตัวแค่ 20 บาทค่ะ แล้วที่บ้านก็โดนตัดน้ำ แต่โชคดีที่เรายังมีเพื่อนที่ดีหลายคน พอให้เราได้หยิบยืม ช่วยเหลือบ้าง

ตอนนั้นก็คิดว่าถ้าเกิดวันนึงเราดีขึ้น แล้วเรามีเราก็จะใช้ให้ มีเพื่อนหลายคนค่ะที่ช่วยเหลือเรานะ ทุกวันนี้ก็ใช้หนี้หมดแล้วนะคะ ขาดสารอาหารอย่างแรง คือเราจะไม่ค่อยทานอะไร เป็นคนที่แบบทานข้าววันละมื้อเดียวอะไรแบบนี้ ซึ่งปกติแล้วคนเรา เช้ามาก็จะขาดอาหารเช้าไม่ได้ เอาง่าย ๆ นมหรือไข่ก็ยังดี แต่เราคือไม่ทานเลย แล้วเราเป็นคนที่ออกกำลังกาย แล้วดูแลตัวเองอย่างมาก แต่พอเราอายุมากขึ้นมันก็ต้องปรับเปลี่ยน แต่ทุกวันนี้กลับมาทานข้าวแล้วนะคะ ก็ต้องพยายามกินให้เยอะ เพราะร่างกายอาจจะไม่ไหว เราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น ถามว่าถ้าย้อนเวลากลับไปได้ อยากจะแก้ไขอะไรไหม คือตอนนั้นคิดว่า เราจะไปแล้ว อันนี้ที่ผ่านมาคือคิดว่าเราเริ่มต้นชีวิตใหม่ดีกว่า หลังจากนี้ก็จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ให้มันดีขึ้น ดูแลสุขภาพของตัวเองให้มันดีขึ้น เพื่อจะได้มาอยู่ตรงนี้อีกครั้ง”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ