ชีวิตล่าสุด ยาว ลูกหยี คาดไม่ถึงว่าเปลี่ยนไปมาก

ชีวิตล่าสุด ยาว ลูกหยี คาดไม่ถึงว่าเปลี่ยนไปมาก

ท่าเต้นของ น้ายาว เกิดจากความบังเอิญ หรือ ว่ามันเกิดจากการที่เราคิด ยาว ลูกหยี คือ มันฉุกคิดมาเองครับ เวลาเราเต้นท่าอื่นคือ คนอื่นมันเต้นมาเยอะแล้ว ซึ่งท่านี้คือ คิดได้ตอนอยู่หน้าเวทีเลยครับ ท่าสะบัดขานี้ เรารู้สึกว่าเราเต้นแล้วมันฮาดีเลยเต้นตั้งแต่นั้นมาตลอดเลย

นอกจากท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์แล้วเขายังเลียนแบบเสียงคนดังๆในเมืองไทยมากมาย โดยเฉพาะ สุทธิชัย หยุ่น ยาว ลูกหยี ใช่ครับ เพราะว่าเราชอบอ่านข่าวแล้วเราชอบพี่เขาอ่านข่าวด้วยครับ แล้วพอเรามาเล่นตลกแล้วเราก็เอาเสียงพี่เขามาพูด เสียงนี้เราไม่ต้องฝึกเลยครับ จนพี่สุทธิชัย หยุน เขาก็มีติดต่อมาหาเพราะด้วยตัวของผมเองก็อยากเจอพี่เขาอยู่แล้ว เขาก็ให้เราไปที่ห้องข่าวของเขา พี่เขาก็ให้เราพูดเลียนเสียงของเขา ตอนที่เจอตัวจริงๆของพี่เขาเราก็รู้สึกตื่นเต้นมากๆเลยครับ แล้วคือ เขาก็ให้เราปลอบตัวเป็นเขารับสายด้วยครับ ว่าคนที่โทรมาจากทางบ้านจะจับผิดได้ไหมว่าไม่ใช่เขา แต่คนที่เขาโทรมาเขาก็รู้ว่าเป็นเราครับ และอีกท่านที่ น้ายาว เลียนเสียงได้อีกคนคือ ท่าน ว วชิรเมธี ยาว ลูกหยี คือ มีครั้งหนึ่งที่น้ำท่วมอุบลราชธานี แล้วผมได้ไปช่วยร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญูอยู่ที่นั่น 3 เดือน แล้วท่าน ว วชิรเมธี ท่านก็ได้ไปเทศน์ให้เหล่าท่าน CEO ทั้งหลายได้ฟังเราก็ชื่นชอบเสียงของท่านตั้งแต่นั้นมาเลยครับ

แล้วตอนนั้นไปรู้จัก ป๋าเทพ ได้ยังไง ยาว ลูกหยี เราก็เป็นพนักงานขายอยู่ในห้างแหละครับ ตอนนั้น คือ ป๋าเทพ จะมาซื้อแอร์แต่ไม่ได้โดนผมบอกเคลมว่า 10 ปีนะครับ แต่โดน 20 ปี (หัวเราะ) แล้ว ป๋า เขาก็ไม่เชื่อขอดูใบรับประกันเขาก็ว่าเราพูดแปลกแต่เขาก็ซื้อนะครับ หนึ่งเครื่องไป ตอนนั้นเพราะว่าเขาตั้งใจมาซื้ออยู่แล้ว ตอนนั้นเราก็เลยขอเบอร์แพคลิ้งไว้และนั่นก็คือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้เราก้าวเข้ามาในวงการ แต่ตอนที่เราเริ่มต้นเราไม่ได้เป็นตลกเลยนะครับ เป็นคนเก็บของครับ ที่เราเลือกที่จะทิ้งอาชีพการขาย มาเป็นนักแสดงตลกก็เพราะด้วยการชักชวนจาก น้าหม่ำ ด้วยแล้วเงินก็น่าจะดีกว่า แล้วอีกอย่างคือ เป็นคนบ้านเดียวกันด้วย และเราก็อยากที่จะออกมาสู่โลกภายนอกบ้าง ซึ่งหน้าที่ของ น้ายาว ที่เริ่มเข้ามาคือ เสิร์ฟกาแฟ เสิร์ฟน้ำชา ให้ น้าหม่ำ นะ แล้ววิก ฉิ่ง ฉาบ กลอง คือ น้ายาวเป็นคนที่ต้องเก็บทั้งหมด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ