บ้าน 2 ชั้น จอย รินลณี ปลูกผักกินเอง ไม่ง้อผู้ชาย

บ้าน 2 ชั้น จอย รินลณี ปลูกผักกินเอง ไม่ง้อผู้ชาย

จอย รินลณี ศรีเพ็ญ ชัดเจนไม่มีสามีก็อยู่ได้ แต่ต้องมีเงิน บอกช่วงนี้ที่ผ่านมาเหมือนซ้อมเกษียณ ส่วนตัววางแผนอนาคตชีวิตและเรื่องการเงินตั้งแต่เด็ก แม้เกษียณไปแล้วสามารถอยู่ได้อย่างมีความสุข ยันไม่ได้ปิดใจเรื่องความรัก แต่ไม่เคยมองต้องมีคู่ชีวิต รับเคยคิดอยากมีลูก

เจอทีไรเป็นต้องถูกถามเรื่องความรักโดยตลอด สำหรับ สาวมากความสามารถ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ ที่หลายคนอยากรู้ว่าสวยครบเครื่อง ขนาดนี้ทำไมถึงไม่มีแฟนสักที ซึ่ง จอย ไขข้อข้องใจให้ฟังกับแบบชัดๆว่า ไม่มีคู่ชีวิตก็สามารถอยู่ได้ แต่ต้องมีเงิน เพราะต้องเอาตัวเองและครอบครัวให้รอดก่อน แต่ก็ไม่ได้ปิดโอกาสหรือปิดใจเรื่องความรัก เพียงแค่ไม่มีใคร และไม่เคยมีภาพอนาคตร่วมกับใครเท่านั้น แต่เจ้าตัวก็ยอมรับว่า เคยแอบมีความคิดอยากมีลูก แต่ไม่อยากมีสามี จึงไปเช็คร่างกายกับคุณหมอว่าตัวเองมีลูกได้อยู่ไหม ซึ่งคุณหมอบอกว่าไข่แรงสมบูรณ์มาก แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีความคิดที่จะเก็บไข่ไว้

สำหรับช่วงโควิดที่ผ่านมา ถือเป็นการพักผ่อน และเหมือนเป็นการเตรียมการก่อนเกษียณ ซึ่งหากต้องเกษียณตอนนี้ ก็สามารถอยู่ได้เพราะมีเงินพร้อมแล้ว เนื่องจากเป็นคนวางแผนอนาคตเรื่องเงินตั้งแต่เด็ก ก่อนรีบออกตัวว่าไม่ได้มีเงินมหาศาลอะไร จริงไหมที่บอกว่าจอยไม่อยากมีครอบครัว? : จอยไม่ได้บอกว่าตัวเองต้องโสดไปตลอด แต่จอยไม่ได้มีภาพของการมีครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ ไม่ใช่ว่าพอเราอายุเท่านี้แล้วเรารู้สึกแบบนั้นนะ แต่ว่าเป็นคนที่อยู่กับครอบครัวแล้วไม่ชอบการเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิต ไม่ได้รู้สึกว่าวันนึงจะมีครอบครัวแล้วจะเป็นยังไง แต่ไม่ได้ตีกรอบตัวเองว่าฉันจะไม่มีครอบครัว หรือครองตัวเป็นโสด คือไม่ได้คิดแบบนั้น แล้วแต่สถานการณ์ แล้วแต่ชีวิตว่าเราจะเป็นยังไง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ