อดีตนางเอกดังโบกมือลาเมืองไทย เก็บกระเป๋า พาลูกย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว

อดีตนางเอกดังโบกมือลาเมืองไทย เก็บกระเป๋า พาลูกย้ายไปอยู่อเมริกาแล้ว

ถ้าย้อนไปในยุคของช่วง 90 นั้น ทุกคนจะต้องรู้จักอดีตนางเอกคนนี้กันเป็นอย่างดี เพราะว่านางเอกสาวสวยคนนี้ ได้มีผลงานเกี่ยวกับการแสดงละครไทยเยอะแยะมากมาย นั่นก็คือสาวอุ้ม สิริยากรนี่เอง เชื่อว่าทุกคนอาจจะคุ้นหน้ากันดี

ในอดีต สาวอุ้มได้จบปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 จากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกด้านโฆษณา เรียกได้ว่าทั้งสวยและเก่งจริงๆ ทำให้หลังจากนั้น สาวอุ้มได้เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการชักนำของ คุณมยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช ด้วยความสวยนี้ ทำให้ผลงานชิ้นแรกของสาวอุ้ม คือโฆษณา แชมพูรีจอยส์ และต่อมาในปี 2538 ก็ได้เข้ามาเล่นละครโทรทัศน์เรื่องแรกคือ สามใบไม่เถา ทำให้เป็นที่รู้จัก และต่อมาในปี 2541 ได้ทำธุรกิจร้านอาหาร และในปี 2544 ก็ทำรายการโทรทัศน์ ความสามารถของเธอหลากหลายเป็นอย่างมาก มีด้านงานเขียนด้วย มีคอลัมน์ ในนิตยสารแพรว ที่ชื่อว่า แหงนหน้าเล่า และยังมีงานแปลเรื่องแรก หญิงสาวกับต่างหูมุก ทั้งยังมีงานเขียนและงานแปลอีกหลายอย่างเลย ทั้งสวยและมีความสามารถหลายด้านจริงๆ

ซึ่งหลังจากนั้น สาวอุ้มก็ได้แต่งงานกับนาย คริสโตเฟอร์ ครูช ชาวอเมริกัน และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน ทำให้สาวอุ้มนั้น ต้องลาจากเมืองไทย ไปอยู่อเมริกามานานหลายปีแล้วกับครอบครัว ซึ่งครอบครัวของสาวอุ้ม มีสีสันจาก 2 ลูกสาว และเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ และนี่เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่สาวอุ้มได้กลับมาเยี่ยมประเทศไทยในรอบหลายปี โดยได้ยกครอบครัวมาเที่ยวที่เชียงใหม่ เป็นเวลาร่วมๆ 1 เดือนเลยทีเดียว แต่ด้วยความสวยของประเทศไทย ไม่แปลกใจเลย ที่สาวอุ้มจะโพสต์ความรู้สึก ที่ได้กลับมาเที่ยวประเทศไทยในครั้งนี้ เต็มไปด้วยความสุขและความสนุกสนาน ซึ่งหลังจากมาเที่ยวเป็นระยะเวลานานพอสมควร ก็ถึงคราวที่จะต้องเดินทางกลับไทยแล้ว ก็เลยนำภาพมาฝากทุกคนกัน เรียกว่าน่ารักมากๆเลยครอบครัวนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ