ชีวิตล่าสุด ตุ๊ก วิลมลเรขา หลังหายจากวงการ

ชีวิตล่าสุด ตุ๊ก วิลมลเรขา หลังหายจากวงการ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงนางเอกสาวชื่อดังที่หายหน้าไปนาน อย่างที่ใครหลายคนถามถึงและคิดถึงมากๆ นั่น คือ ตุ๊ก วิมลเรขา หรือ ผศ.ดร.วิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ ที่ปัจจุบันนี้เธอนั้นได้ผันตัวไปเป็นเรือจ้างที่มหาวิทลัยชื่อดังในภาคเหนือ

โดยเธอเคยเปิดเผยว่า “ขึ้นมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ มา 8 เดือนแล้ว ที่มหาวิทยาลัยพะเยา อยู่ในหุบเขา ซึ่งมีธรรมชาติที่สวยงามมาก ถือว่าเป็นช่วงที่พักผ่อนและสร้างคนให้กับสังคม บางทีก็มีลูกศิษย์มาแซว เงินเดือนอาจารย์ ดูท่าจะไม่พอค่าเครื่องสำอาง (หัวเราะ) เค้าก็สงสัยกันว่าทำไมไม่ไปเลือกอยู่เมืองหลวง เพราะค่าตอบแทนคุณครูใน หุบเขาก็ไม่ได้มีค่าตอบแทนอะไรมากมาย เพื่อนวงการบันเทิงถามว่าเป็นครูบ้านนอกแล้วจะพอกินหรอ เค้าสงสัยว่าติด ลบทุกเดือนแต่ทำไมถึงอยู่ได้ เราก็บอกว่าก็ไม่ต้องดูบัญชีทำลืมๆไป (หัวเราะ) อาศัยที่เรามีความตั้งใจที่เข้มแข็ง”

เรียกได้ว่าเป็นชีวิตที่มีความสุขและเรียบง่ายมากๆ เลย สำหรับเส้นทางการเข้าสู่วงการเมื่อปี 2538 โดยในช่วงนั้นอดีต นางเอกอย่างตุ๊ก เพิ่งจบปริญญาตรี คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และสอบตั๋วทนายผ่าน สามารถเป็นทนาย เต็มตัวได้แล้ว แต่ยังไม่มีใครทราบ ในช่วงเดียวกันก็มีโอกาสได้พาเพื่อนไป แคสติ้ง แสดง แต่จับพลัดจับผลู กลายเป็น ตัวเองที่ได้งาน โดยประเดิมละครเรื่องแรกคือ “ขุนศึก” ละครฟอร์มยักษ์ในยุคนั้น เส้นทางในวงการบันเทิงของเธอต่อจาก นั้น ตุ๊ก วิมลเรขา มีโอกาสสัมผัสกับ งานพิธีกร อาทิ รายการบ้านเลขที่ 5, พากินพาเที่ยว, ท้าเที่ยวไทย, ลุ้นข้ามโลก และอีกมากมาย ได้มีโอกาสเห็นและสัมผัสชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ได้ไปดูสถานที่ อันซีน ทั่วประเทศไทย หลังจากนั้น ได้กลับมาเรียนต่อเนติบัณฑิต ต่อด้วยปริญญาโทและปริญญาเอก ที่มหาวิทยาลัยเดิม จนจบเป็นด็อกเตอร์ ในปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ