บ้านหรู อาย ศรสวรรค์ ทิ้งตำแหน่งราชินีเจ้าสระ เป็นผู้ประกาศ

บ้านหรู อาย ศรสวรรค์ ทิ้งตำแหน่งราชินีเจ้าสระ เป็นผู้ประกาศ

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาตลอด หลายสิบปีที่หากใครเป็นแฟนข่าวจะต้องรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดี เพราะเธอนั้นเป็นผู้ประกาศสาวที่ทั้งสวยและเก่ง แถมยังเป็นผู้ประกาศที่คุ้นหน้าคุ้นตาดี ที่อยู่กับช่อง 7 สีมานานมาก ๆ สำหรับ อาย ศรสวรรค์ พิธีกรคนเก่งจากรายการสะเก็ดข่าว ที่มักมีวลีเด็ดติดปากที่หลายคนต้องร้องอ๋อ หากได้ยินเธอพูด

หากเอ่ยชื่อ อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร มันก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณอายุเท่าไหร่และรู้จักเธอในฐานะอะไร ถ้าคุณอายุมากกว่า 30 คุณอาจจดจำได้ว่า ศรสวรรค์ คือนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยผู้สร้างปรากฏการณ์ให้วงการกีฬาไทยในฐานะ ‘ราชินีแห่งอาเซียน’ ด้วยการกวาด 7 เหรียญทองจากมหกรรมซีเกมส์ 3 ครั้ง เคยขึ้นถึงจุดสูงสุดด้วยการอยู่บนอันดับ 8 ของโลกในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ มากไปกว่าอันดับและจำนวนเหรียญทอง เธอคือนักกีฬาผู้สร้างความสุขและความภาคภูมิใจให้กับคนไทย แต่หากคุณอายุต่ำกว่า 30 ลงมา คุณอาจคุ้นหน้าและเสียงของเธอในฐานะผู้ประกาศข่าวกีฬา และพิธีกรรายการกีฬา รายการข่าววาไรตี้ แห่งช่อง 7HD ผู้พกพาความสนุกสนาน มาฝากผู้ชมตลอดระยะเวลา 26 ปี ยืนระยะยาวไกลที่เดียวไม่เปลี่ยนไปไหน

แต่ไม่ว่าคุณจะรู้จัก อาย-ศรสวรรค์ ภู่วิจิตร ในฐานะไหน (หรือทั้งสองก็ตาม) คุณควรต้องรู้เพิ่มเติมว่าผู้หญิงคนนี้กำลังจะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตัวเอง ในวัย 49 ศรสวรรค์กลับมาเป็นเงือกสาวลงสระอีกครั้ง ด้วยอะดรีนาลีนที่สูบฉีดเต็มกำลัง เพราะนี่คือการลงสระในฐานะการแข่งขัน และที่สำคัญเป็นการแข่งขันในระดับชิงแชมป์โลก ศรสวรรค์ยอมรับว่าอายุที่มากขึ้นไม่เคยทำให้เธอหยุดคิดเรื่องการคว้าเหรียญทอง ไม่ใช่เพราะต้องการเหรียญมาเพิ่มในตู้เก็บของ แต่เธอมองว่ามันเป็นความท้าทาย ท้าทายทั้งเงื่อนไขเรื่องอายุ ท้าทายทั้งสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนก่อน ท้าทายทั้งการจัดสรรชีวิตครอบครัว บทบาทความเป็นแม่ ทำทุกอย่างให้สอดคล้องไปกับหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ