ภาพล่าสุด โหน่ง วสันต์ หลังหายจากจอไปนาน

ภาพล่าสุด โหน่ง วสันต์ หลังหายจากจอไปนาน

เรียกได้ว่าดารานักแสดงรุ่นใหญ่ที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่อยู่คู่กับวงการบันเทิงไทยมาอย่างยาวนานกว่า 40 ปี สำหรับนักแสดงมากความสามารถอย่าง ‘โหน่ง วสันต์’ ที่ช่วงหลังมานี้แทบจะไม่มีโอกาสได้เห็นเจ้าตัวผ่านหน้าจอโทรทัศน์

จนหลายคนเริ่มตั้งคำถามว่า ‘โหน่ง วสันต์’ นั้นห่างหายจากวงารกบันเทิงไปไหน และหายไปทำอะไร หรือลาวงการบันเทิงแล้วหรือเปล่า “สมัยนั้นวงการมันไม่ได้เปิดกว้าง แล้วก็คนส่วนใหญ่ก็ยังไม่ได้ยอมรับคนแนว ๆ เราเท่าไหร่ แต่เราเป็นคนโชคดี อาจจะเป็นบุคลิกของเรา ทำให้คนไม่ค่อยปิดกั้น แล้วคนก็ค่อยข้างยอมรับในสิ่งที่เราแสดงออกไป แล้วในยุคนั้นการที่จะมาเผยตัวว่าเราเป็นอะไรแบบไหน แม้กระทั่งไปเล่นหนังโฆษณาเขาก็ไม่แสดงอาการ ดิฉันต้องใส่หน้ากาก ทาตัวเป็นตัวตลกบ้าง ตอนนั้นยอมรับว่าเล่นหนังโฆษณาเยอะมาก แต่ไม่มีใครรู้เลยว่าเป็นเรา ส่วนเรื่องความรัก ไม่ศรัทธาเรื่องความรัก ตอนต้นยังไม่รู้ตัว ความรักล้วน ๆ ของมันคือความดีงาม ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ประเสริฐ แต่กลั่นกรองออกไปเป็นความเห็นแก่ตัว ความหึงหวง ความต้องการจะครอบครองไว้คนเดียว ความงอน ความไม่ชอบใจ ความต้องการ ให้เขามาเอาใจตัวเอง สิ่งที่ผ่านมาจากกิเลสของมนุษย์ทำให้ความรักมันแปลออกไปไม่ใช่ความรักที่บริสุทธิ์เหมือนกับที่เราเคยเห็นในโทรทัศน์

นี่หายไปไหน ไม่ค่อยเห็นผลงาน มีเรื่องว่าเราหายไป แต่คือตอนนั้นเล่นละครเหนื่อยมาก เขาก็จะให้เล่นละครเรื่องนึงภาคสองนะ เราก็เหนื่อยไง ไม่รู้จะว่าจะแก้ตัวกับเขาอย่างไร เลยบอกไปว่า สุขภาพไม่ค่อยดี เลยบอกเขาไปแบบนี้ค่ะ เราเริ่มไม่โอเคกับการเข้าสังคม เป็นอาการนึง เหมือนเข้าลิฟต์เราจะกลั้นหายใจ แล้วแต่งหน้ามาเองตลอดชีวิตนี่ เพราะว่าถ้านั่งแต่งหน้า กับช่างแต่งหน้าเราต้องกลั้นหายใจเราก็จะรู้สึกอึดอัดมาก ก็ไปหาข้อมูลในเน็ตมันเป็นอาการนึง ถามว่าปกติพี่ทำงานในวงการบันเทิง อยู่ ๆ หายตัวไปไม่เหงา ไม่คิดถึงเหรอ คือมันก็ไม่เชิงหาย มันก็มีงานบ้าง แต่ว่าถ้าอันไหนไม่สนิท ไม่คุ้นเคย เราก็ไม่เอา เป็นมาตั้งนานแล้ว เป็นมาตั้ง 20 กว่าปีแล้ว ไม่ชอบพบคน แล้วก็ไม่ได้เล่นโซเชียล ไม่มีเฟซบุ๊ก ไม่มีอินสตาแกรม มีแต่ไลน์ ไลน์ก็เอาไว้ทำงาน”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ