ชีวิตบั้นปลาย โซเฟีย ลา โดนทิ้งอยู่ไทยลำพังกว่า 35 ปี

ชีวิตบั้นปลาย โซเฟีย ลา โดนทิ้งอยู่ไทยลำพังกว่า 35 ปี

ย้อนภาพวัยสาวโซเฟีย ลาที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงสายฮาเบื้องหลัง ชีวิตเหมือนละคร เซเลป จาก ไต้หวัน ที่ชีวิตพลิกผันมาอยู่เมืองไทยตามสามี ภายหลังได้แยกทางกันกับสามี อาก๋ง เป็น จีนฮกเกี้ยน พาไปไต้หวัน เรียนภาษาจีน

หลังสามีทิ้งไป เจ้าตัวได้ไปสอนภาษาจีนที่ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย คือ สถาบันการศึกษาพระพุทธศาสนาชั้นสูงในรูปแบบมหาวิทยาลัย สอนได้ปีเดียวก็มีสื่อไปขอสัมภาษณ์ จากนั้นก็เลยดัง “โซเฟีย ลา” เคยพูดในรายการหนึ่งว่า ประชาชนรักโซเฟีย ไม่ใช่เพราะโซเฟียสวย ไม่ใช่เพราะว่าเก่ง แต่เขารักโซเฟีย เพราะเป็นคนพูดตรงๆ เมื่อย้อนไปดูภาพวัยสาวของโซเฟีย ลา ก็ไม่ธรรมดา สวยเข้าขั้นระดับนางเอก โดยหลายคนเห็นแล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าสวย หลายคนบอกว่าละม้ายคล้ายนางเอก มาร์กี้ ราศรี บ้างก็บอกเหมือนริชชี่ อรเณศ เป็นต้น

ปัจจุบันโซเฟีย ลา อายุ 74 ปี เธอพำนักอยู่ในเมืองไทยมานานกว่า 35 ปีแล้ว บ้านหลังนี้อยู่มานานเป็น 30 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่เลิกกับสามี ก็ไม่เคยเปิดบ้านให้รายการไหนมาถ่ายเลย เราคิดว่าอยู่คนเดียวก็ไม่รู้จะเปิดให้ใครดูไปทำไม บ้านหลังนี้สมัยก่อนสามีเขาซื้อไว้ 3 ไร่ เราก็ทำทาวน์เฮ้าท์ขายส่วนหนึ่ง ที่เหลือก็สร้างบ้านเรา ถามว่ามีการเสริมฮวงจุ้ยมั้ย คือเราอยู่คนเดียวใครบอกว่าตั้งอะไรดี มีอะไรแล้วรวยเราก็ซื้อมาหมดเลย ซึ่งเราก็อยู่เมืองไทยมา 32 ปีแล้ว การตกแต่งบ้านก็สไตล์จีน เฟอร์นิเจอร์ก็แบบจีนทั้งหมด สำหรับภาพวาดสีน้ำมันที่เห็นอยู่ คือเราวาดเองทั้งหมด เมื่อก่อนลูกไปเรียนหนังสือเราก็เหงาก็เลยไปเรียนวาดภาพ จนสุดท้ายกลายมาเป็นความชอบ และของสะสมขอโซเฟียก็คือนาฬิกามันเป็นคุณค่าทางจิตใจ บางเรือนเก็บมา 20-30 ปีแล้ว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ