ยลโฉม น้องไปป์ ลูกชายคนเดียว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ยลโฉม น้องไปป์ ลูกชายคนเดียว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียกว่าเป็นเด็กเก่งที่มากความสามารถเลยจริง ๆ สำหรับน้อง ‘ไปป์ ศุภเสกข์ อมรฉัตร’ หนุ่มน้อยหน้าใสลูกชาย ‘ปู ยิ่งลักษณ์’ อดีตนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทยนั่นเอง นอกจากหน้าหล่อใส ๆ ของเขาแล้ว เรียกได้ว่า ‘น้องไปป์’ เป็นเด็กที่เรียนดีเรียนเก่ง และยังเป็นเด็กกิจกรรม เคยไปแข่งขันวิชาการในสนามระดับโลกอีกด้วย

‘น้องไปป์’ มีชื่อจริงว่า ‘ศุภเสกข์ อมรฉัตร’ เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2546 เป็นลูกชายคนเดียว คุณพ่อคือ ‘อนุสรณ์ อมรฉัตร’ นักธุรกิจชาวไทย ส่วนคุณแม่ของไปป์คือ ‘ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร’ นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ของไทย โดยมี ‘ทักษิณ ชินวัตร’ นายกรัฐมนตรีไทย คนที่ 23 มีศักดิ์เป็นลุงนั่นเอง เรียกว่าความสามารถเหลือล้นเลยทีเดียว สมกับเป็นลูกหลานของ ‘ตระกูลชินวัตร’ จริง ๆ เพราะนอกจากจะเป็นเด็กที่เรียนดี ได้รางวัลความเป็นเลิศทางวิชาการมาครองแล้ว

ก่อนหน้านี้ ‘น้องไปป์’ ยังเคยเป็นตัวแทนคนไทยแข่งขันคณิตศาสตร์โลก หรือ World Mathematics Championships โดยการแข่งขัน World Mathematics Championships ซึ่งการแข่งขันนี้จะแข่งเป็นทีม ๆ ละ 3 คน มีขั้นตอนการคัดเลือกรอบแรกจากนักเรียนหลายพันคนจากหลายประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกเฉียงใต้ ให้เหลือ 200 คนจากนั้นก็จะแข่งขันให้เหลือเพียงตัวแทน 30 คน เพื่อเป็นตัวแทนภูมิภาคไปร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โลก ผลการแข่งขันคือทีม ‘น้องไปป์’ ติดรอบ 30 คน และ ‘ไปป์’ เองก็เป็น 1 ในเด็กไทยจำนวน 3 คนที่เข้ารอบไปร่วมการแข่งขัน และเผลอแค่แปปเดียว ‘น้องไปป์’ ก็โตเป็นหนุ่มเต็มตัว เรียนจบไฮสคูลจนตอนนี้กำลังศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว อีกทั้งยิ่งโตก็ยิ่งดูหล่อมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งเรื่องความสามารถยิ่งไม่ต้องพูดถึง งานนี้ก็ไม่รู้ว่าในอนาคต ‘น้องไปป์’ จะสนใจเดินบนเส้นทางสายการเมืองตามรอยคุณลุงและคุณแม่หรือเปล่า คงต้องตามลุ้นกันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ