ปุ๊กกี้ ชุลีพร นักแสดงรุ่นใหญ่ที่หายไปรักษาตัวนานกว่า 10 ปี เหตุเพราะกินตามใจปาก

ปุ๊กกี้ ชุลีพร นักแสดงรุ่นใหญ่ที่หายไปรักษาตัวนานกว่า 10 ปี เหตุเพราะกินตามใจปาก

ห่างหายไปนานสำหรับนักแสดงสาวอารมณ์ดี ปุ๊กกี้ ชุลีพร ที่พวกเรามักจะคุ้นตาในบทบาทสาวอารมณ์ดี ที่มีเสียงหัวเราะ ความสดใส และสนุกสนานเป็นคาเรคเตอร์ ปุ๊กกี้ ชุลีพร เริ่มเป็นที่รู้จักก็เมื่อครั้งได้ร่วมแสดงละครเรื่อง อรุณสวัสดิ์ เมื่อปีพ.ศ. 2535

และผลงานภาพยนตร์ เธอได้โด่งดังมาจากปีพ.ศ. 2546 นั่นเองค่ะ จากนั้นก็มีละครมาเรื่อย ๆ แต่จู่ ๆ ปุ๊กกี้ ชุลีพร ก็หายหน้าไปจากวงการบันเทิงไปนานกว่า 10 ปี เลยทีเดียว เพราะว่าเรื่อง สุขภาพ ที่บอกเลยว่า การกินอาหารไม่มีประโยชน์ ไม่เคยดูแลตัวเองกินตามใจปาก ส่งผลเสียให้เธอมีสุขภาพที่เปลี่ยนไปมาก จนต้องพักรักษาอยู่อยู่นานหลายปี จนไม่มีแรงทำอะไร ปุ๊กกี้ ได้เล่าเรื่องราวชีวิตที่เหมือนฝันร้าย แต่ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะผลจากการกระทำของตัวเธอเอง

ในตอนที่อาชีพนักแสดงของเธอกำลังไปได้ดี วันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาไม่มีแรงทำอะไรไม่ค่อยไหวเพราะเหนื่อย ก็ต้องกลายเป็นหยุดพักเพราะไม่อยากเป็นภาระของเพื่อน ๆ ร่วมงาน เธอจึงอยากฝากเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ เพราะจากคนที่สนุกสนาน ทำงาน 7 วัน โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงตลอด เมื่อร่างกายเริ่มทำงานไม่ได้ จึงเกิดอาการหดหู่มาก พึ่งการรักษาทั้งทางวิทยาศาสตร์เธอทำหมดจนตอนนี้ก็รักษาตัวอยู่ ต้องไปฟอกไตอยู่เป็นประจำ เพื่อน ๆ ในวงการบันเทิง ก็หยิบยื่นงานให้ทำอยู่เสมอ

เรียกได้ว่าเธอทิ้งวงการบันเทิง งานแสดงไม่ได้จริง ๆ เพราะนี่เรียกว่าเป็นชีวิตของเธอ และทำแล้วมีความสุขมาก ๆ เหมือนมีกำลังใจที่อยากจะสู้ต่อไป ไม่ใช่ว่าพี่ทนนะ คือ ปีแรกพี่ร้องไห้ทุกวัน เพราะว่าคนเคยทำงาน แล้วเวลาเห็นเพื่อน ๆ ในทีวีเราอยากเล่นมันคิดถึง มันอยู่ในสายเลือด แต่พอปีที่ 2 มานั่งร้องไห้อีก ปีที่ 3 เริ่มคิดว่าถ้าเราจะอยู่กับอาการและอารมณ์แบบนี้มันจะไปได้สักกี่น้ำ ก็ค่อย ๆ ปรับ เอาธรรมมะเข้ามาช่วย มันก็ค่อย ๆ ดีขึ้นแล้วก็อยู่แบบนี้ต่อไปได้

ตอนนี้มีอาการดีขึ้นแม้จะไม่หายเป็นปกติ 100 % เพราะต้องฟอกไตทุกวันไปตลอดชีวิต แต่ก็เหมือนได้เกิดใหม่ เพราะสามารถกลับมาถ่ายละคร ซึ่งเป็นงานที่ตนรักได้แล้ว แต่ทั้งนี้ ปุ๊กกี้ ชุลีพร ก็ยังไม่สามารถรับงานได้ทั้งหมด เพราะยังต้องมีข้อจำกัดเรื่องสถานที่ถ่ายทำ จะต้องไม่ร้อนหรือแออัดจนเกินไป มันอาจจะมีผลต่อสุขภาพได้ ปัจจุบัน ปุ๊กกี้ ชุลีพร อายุ 54 ปีแล้ว แม้จะไม่ได้เห็นหน้า เห็นผลงานเธอผ่านจอทีวีเหมือนเมื่อก่อน แต่เจ้าตัวก็ยังอัพเดตเรื่องราวชีวิตให้แฟนละครได้หายคิดถึงอยู่บ้างผ่านอินสตาแกรม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ