อนุวัต เฟื่องทองแดง เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

อนุวัต เฟื่องทองแดง เคลียร์ชัด สาเหตุทิ้งช่องเก่า จนถูกเม้าท์เนรคุณ

อนุวัตเริ่มสู่วงการบันเทิงจากการเป็นผู้ประกาศข่าว โดยเป็นเจ้าหน้าที่แปซิฟิค ซึ่งสมเกียรติ อ่อนวิมล เป็นเจ้าของร่วมกับปีย์ มาลากุล ณ อยุธยา นักข่าวหนุ่ม อนุวัต เฟื่องทองแดง เปิดใจหลังร่วมงานครั้งแรกกับช่องวัน 31

พร้อมเคลียร์ถูกกล่าวว่าเนรคุณออกมาจากช่องเก่าหลังร่วมงาน 15 ปี ปัดเป็นแฟนกับ แยม ฐาปนีย์ เผยถึงแฟนอายุน้อยกว่า 15 ปี ไร้ปัญหา ยันเข้าใจที่ตนต้องทำงาน 7 วัน บ้านใหม่เป็นยังไงบ้าง? อนุวัต ยังปรับตัวอยู่เยอะเลย เมื่อก่อนทำงานเช้าไปต่างจังหวัด แต่ตอนนี้ทำงานทุกวัน 24 ชั่วโมง ทำงานทุกวันเพื่อนความเป็นวันของเรา อยู่ช่องเก่ามานาน จะย้านที่ตัดสินใจนานมั้ย? อนุวัต 15 ปีครับ ตัดสินใจนานเป็นปี มันผูกพันธ์มาก ไม่รู้จะคิดยังไง ไม่รู้จะทำยังไงดี บอกใครก็ไม่ได้นั่งคิดคนเดียว

อะไรจุดประเด็นว่าต้องออกจากที่นี่แล้ว? มันต้องหาอะไรใหม่ในชีวิตบ้างเราเป็นคนโลดโผน อยากมีเส้นกราฟชีวิตตื่นเต้น หวือหวาได้คิดอะไรใหม่ๆได้ทำอะไรใหม่ๆบ้าง คนจีบเยอะ ทำไมตัดสินร่วมงานกับช่องวัน? ถ้าพูดถึงตัวเงินเอาเงินเป็นที่ตั้ง คนพูดว่ามาซื้อตัวอนุวัติไปตั้งนานแล้ว แต่ช่องวันสม่ำเสมอมากในการชวนชวนทุกปี เสมอต้นเสมอปลาย เลยตัดสินใจมาวัน โดยค่าอ่านข่าวหากประเมินอ้างอิงตามปี 61 อ่านครั้ง 3500 ไม่รวมเงินเดือนละลองคูนชั่วโมงเข้าไปในวันที่อ่านข่าว แถมโบนัสอีก

มีดราม่าแฟนคลับบอกย้ายช่อง เท่ากับเนรคุณหรือปล่า? ใครจะคอมเม้นท์ยังไง ผมอ่านทุกคอมเม้นท์ ผมอ่านหมด ผมรู้สึกว่าต่างคนต่างความคิด ผมไม่ว่าอะไรเค้าเลย ฮือฮากับการย้ายมาบ้านหลังใหม่? จริงๆ อยากมาแบบเงียบที่สุดเท่าที่จะเงียบได้ แต่ว่ามันก็เป็นข่าวลือมาตลอดระยะเวลาหลายเดือนมาก เราก็เลือกที่จะนิ่ง ไม่อยากมีปัญหาหรือให้เกิดกระแสอะไรทั้งบวกและลบ หลังมีข่าวลือเกิดขึ้นสิ่งหนึ่งที่เรากังวลมากที่สุดคือเรื่องของผู้ใหญ่ เราก็ต้องให้เกียรติผู้ใหญ่ช่อง7 และช่องวัน

จนประมาณวันที่ 15 มี.ค. เข้าไปหาผู้ใหญ่ที่ช่อง7 เข้าไปฝ่ายบุคคลร้องไห้ร่ำลากัน คือมันเป็นสิ่งที่หลายคนไม่คิด เราก็ไม่คิด จนวันหนึ่งที่มันต้องตัดสินใจไปเราก็เลยต้องเข้าไปบอกกับเขาว่าผมต้องไปแล้วนะครับ ทุกคนก็ร้องไห้หมดเพราะทุกคนเข้าใจแล้วก็จบกันด้วยดี ถือว่าเป็นวันที่ร้องไห้หนักวันหนึ่งในชีวิต คือมันผูกพันเนอะ แต่วันที่ยื่นใบลาออกคือหนักสุดแล้ว ลาผู้ใหญ่ทุกคนที่มีบุญคุณแล้วก็ร้องไห้กอดกัน ทุกคนก็อวยพรหมดเพราะเข้าใจในตัวเราดี ยืนยันชัดไม่มีการซื้อตัว?

ถ้าใช้คำว่าซื้อตัวเนี่ยผมไปตั้งแต่ทีวีดิจิทัลเกิดแล้ว ตอนนั้นมันอู้ฟู่มาก หลายช่องยื่นข้อเสนอมา ถ้าคิดว่าตัวเองจะเอาเงินเป็นที่ตั้งอันดับแรกผมไปตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ผมคงไม่ได้อยู่กับช่อง7 มา 15 ปีอย่างนี้หรอก แต่อันนี้ที่มาช่องวันเพราะมันมีอะไรท้าทายใหม่ๆ (เงินซื้ออนุวัตไม่ได้?) ซื้อได้ เราต้องกิน แต่ว่ามันไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะต้องตัดสินใจ อย่างที่บอกว่าถ้าเลือกที่ตัวเงินเราไปที่อื่น

คุณบอย ถกลเกียรติ เป็นคนชักชวนเองเลยไหม? จริงๆ มีเพื่อนๆ ชักชวนก่อน เราก็ปฏิเสธๆๆ มาจนปีสุดท้ายเราก็ให้เกียรติเพื่อนถ้าเห็นแก่เงินผมไปช่องอื่น แต่อันนี้ให้เกียรติในความที่เพื่อนเรา รวมถึงผู้ใหญ่ช่องวันมีความสม่ำเสมอเลยตัดสินใจมาที่นี่ ตอนที่มาก็ให้นึกถึงภาพพจมาน สว่างวงศ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ