เปิดคำพูดพ่อตาฝากถึง สงกรานต์ หลังทำแบบนี้กับหลาน

เปิดคำพูดพ่อตาฝากถึง สงกรานต์ หลังทำแบบนี้กับหลาน

“สงกรานต์” ถูก “พ่อแอฟ” ตำหนิ พา “น้องปีใหม่” ไปเฝ้า แถมไม่ให้ลูกนั่งคาร์ซีท ระหว่างขับรถ อื้อหือ แสดงความเห็นกันใหญ่เลยเพิ่งจะโพสต์มุ้งมิ้งกับลูกสาว “น้องปีใหม่” ถามถึง “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” ซึ่งหลายคนก็ลุ้นหนักว่าจะทำให้สาวแอฟใจอ่อนหรือไม่

แต่ล่าสุดไอจีก็ทำเอาหนักเลย หลังจากที่คุณพ่อสาวแอฟ เข้าไปแสดวความเห็นว่า “สงกรานต์ เตชะณรงค์” เรื่องพาลูกสาว ไปเฝ้าระหว่างต่อยมวย ซึ่งดูจะไม่เหมาะสม และให้ลูกนั่งรถแต่ไม่ใช้คาร์ซีท งานนี้หนุ่มสงกรานต์ตอบ กลับด้วยข้อความขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ ซึ่งฟอลโลเวอร์ก็แสดงความเห็นว่ากันรัวๆ ทั้งฝ่ายที่เห็นด้วยกับ พ่อแอฟ และฝ่ายที่เข้าข้างหนุ่มสงกรานต์

สำหรับปัจจุบัน “แอฟ ทักษอร” เผยเทคนิค เลี้ยงลูก “วิธีก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คือต้องห้ามคลาดสายตา อะไรที่เราคิดว่าเขาไม่ทำหรอกหรือมันไม่เกิดขึ้นหรอก มันจะเกิดขึ้น เราวางใจอะไรไมได้เลย ขนาดบางทีเราเป็นคนดูแลเอง แต่เรารู้สึกว่าแวบเดียว แวบเดียวนี่แหละค่ะที่มักจะเกิดอะไรขึ้น การมีลูกเล็กต้องคิดเผื่อไว้ตลอดเวลา เผื่อว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับน้องปีใหม่ เราต้องกลางๆ พูดให้เขาเข้าใจ พยายามอธิบายว่าผลจะเป็นยังไง ถ้าห้ามเลย เขาว่าอยู่กับใครเขาเรียนรู้อะไรมา และส่วนใหญ่คือการทำให้เขาดู แต่แอฟค้นพบแล้วว่า การทำให้เขาดูมัน อาจจะไม่ใช่ทุกอย่าง เมื่อก่อนแอฟอาจจะคิดว่าเลี้ยงบุตรง่ายนิดเดียว อยากให้เขาเป็นยังไง เราก็เป็นแบบนั้น เขาจะตามเราเหมือนในอดีตที่เราตามคุณแม่เรา แต่เดี๋ยวนี้มีอะไรเยอะ สิ่งเร้า สิ่งล่อใจอย่างอื่นที่มันน่าสนุก น่าท้าทาย กว่าสิ่งที่แม่ทำ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ