เปิดบ้าน แก้ม กวินตรา ไม่ต้องหลังใหญ่ก็อบอุ่น

เปิดบ้าน แก้ม กวินตรา ไม่ต้องหลังใหญ่ก็อบอุ่น

กวินตรา โพธิจักร ชื่อเล่น แก้ม ได้รับตำแหน่งชนะเลิศ ในการประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2551 ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดนางงามจักรวาล 2008 ณ เมืองญาจาง ประเทศเวียดนาม และได้รางวัลรางวัล ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม

เรียกได้ว่าถือเป็นการกลับมาปัดฝุ่นตำราตบลูกยางอีกครั้ง เพราะสมัยที่ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมต้น “แก้ม” เคยเป็นนักกีฬา ของโรงเรียนมาก่อน โดยเปิดเผยว่า “ราวๆ ม.2 – ม.3 คุณน้าได้ชวนให้เข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลของโรงเรียนปทุมเทพ จังหวัดหนองคาย ซึ่งท่านเป็นผู้จัดการทีมอยู่ในขณะนั้น ด้วยความที่ยังเป็นเด็กเราก็ไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ จึงตัดสินใจเริ่มเล่นกีฬาชนิดนี้และก็ติดใจเรื่อยมา เพราะได้เพื่อนและความท้าทาย ตอนนั้นฝึกซ้อมอยู่กับ อ.นิรันดร์ ชัยจันทร์ ท่านได้สอนวิธีการคิด การเเก้ไขเกม แต่ไม่ได้ลึกซึ้ง หรือว่ามีเทคนิคอะไรมากนัก เนื่องจากเรายังเด็กนัก” เส้นทางลูกยางเหมือนกำลังไปได้สวย จนกระทั่งเธอได้ตำเเหน่งนางงาม พร้อมผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิง กีฬาอันเป็นที่รักจึงต้องหยุดลง

“ตอนที่ยังแข่งวอลเลย์บอลก็ฝันว่าอยากจะติดทีมชาติตามภาษาเด็กๆพอถึงจุดเปลี่ยนของชีวิตเราก็ต้องมามุ่งมั่นในอีกด้านนึง แต่ทุกครั้งที่มีเวลาว่างก็จะแวะไปหาเพื่อน ไปนั่งดูเพื่อนซ้อม แล้วก็มีเล่นบอลเล่นๆ กันบ้าง” แน่นอนว่าด้วยอาชีพหลักที่ต้องทุ่มเทเวลาส่วนใหญ่ให้กับวงการบันเทิง “แก้ม” จึงยอมรับแบบตรงไปตรงมาว่าตนเป็นเพียงผู้เล่นที่ช่วยสร้างสีสันในสนามเท่านั้น “วอลเลย์บอลคือกีฬาที่ต้องอาศัยความเป็นทีมเวิร์ก การฝึกซ้อมบ่อยๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้เข้าขารู้ใจ แต่เนื่องจากบางครั้ง เราติดงานแสดงก็จะมีเวลาซ้อมน้อยกว่าคนอื่น ฉะนั้น การจะลงสนามทุกนัดคงเป็นไปได้ยาก”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ siamtoday.com

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ